กีฬาข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

นราธิวาส-“เริ่มแล้ว”การแข่งขันฟุตบอล “อัฟฟานมูเทียร่าห์คัพ ครั้งที่ 1

นราธิวาส-“เริ่มแล้ว”การแข่งขันฟุตบอล “อัฟฟานมูเทียร่าห์คัพ ครั้งที่ 1 สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ 16 ทีมเข้าร่วมชิงเงินรางวัลกว่า 100,000 บาท

ที่บริเวณสนามฟุตบอลเทศบาลเมืองนราธิวาส อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส นาวาเอกพงษ์ศักดิ์ ทองไสย ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 3 กองพลนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน / ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอล “อัฟฟานมูเทียร่าห์คัพ ครั้งที่ 1 สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีนาวาโท อำนาจ ภู่ทอง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ 33 พันเอกฮาซัน หะยีอารง หัวหน้าสถานีวิทยุ 912 นายรุสลัน อารง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกเคียน นายอรุณ หิรัญสินกุล สมาชิกสภาเทศบาลเมืองนราธิวาส และ ในฐานะประธานการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนนักฟุตบอลเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

นายอรุณ หิรัญสินกุล สมาชิกสภาเทศบาลเมืองนราธิวาส และ ในฐานะประธานการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล กล่าวว่า การแข่งขันฟุตบอล “อัฟฟานมูเทียร่าห์คัพ ครั้งที่ 1 สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เกิดจากความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เพื่อส่งเสริมศักยภาพนักกีฬา ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ประกอบด้วย จังหวัดนราธิวาส จังหวัดปัตตานี และจังหวัดยะลา โดยมีนักกีฬาฟุตบอลจำนวน 16 ทีม ประกอบด้วยจังหวัดนราธิวาส 8 ทีม จังหวัดปัตตานี 4 ทีม และจังหวัดยะลา 4 ทีม ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท ซึ่งรางวัลสำหรับทีมที่ได้รับชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 60,000 บาท รองชนะเลิศ 20,000 บาท อันดับที่สาม และอันดับที่สี่ทีมละ 10,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลเกียรติยศและเหรียญตามลำดับ โดยชมรมฟุตบอลเทศบาลนราธิวาส ได้ตระหนักถึงความสำคัญของโครงการดังกล่าวที่มุ่งพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาและประชาชนโดยเน้นการมีส่วนร่วมของประชาชนและทีมฟุตบอลในการแข่งขันในครั้งนี้

ด้านนาวาเอกพงษ์ศักดิ์ ทองไสย ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 3 กองพลนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน / ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ กล่าวว่า การจัดการแข่งขันฟุตบอล “อัฟฟานมูเทียร่าห์คัพ ครั้งที่ 1 สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีรวมทั้งได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน จึงนับว่าเป็นผลสำเร็จและนิมิตหมายที่ดีอีกก้าวหนึ่งของการแข่งขันกีฬาฟุตบอลในครั้งนี้ ทั้งนี้การจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล เป็นการส่งเสริมความสามัคคีและการเสียสละ กระชับความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนสมาชิกฟุตบอลเพื่อให้สมาชิกแต่ละทีมได้ร่วมออกกำลังกาย เพราะการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องจะทำให้เกิดความสมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ สามารถอยู่ในสังคมอย่างมีความสุขโดยใช้กิจกรรมทางกีฬาเป็นตัวขับเคลื่อน ตลอดจนเพื่อส่งเสริมให้นักกีฬาได้มีโอกาสพบปะแลกเปลี่ยนและการมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีในกลุ่มอีกด้ว

///////////////////
ข่าว/ซาการียา/จ.นราธิวาส