ข่าวพาดหัวจับกุมลักทรัพย์

กู้ภัยฯ จับวัยรุ่นถีบรถไม่มีกุญแจ เรียกจอดวิ่งหนีจับได้สารภาพ เพื่อนแบ่ง 5,000 ร่วมขบวนการ

กู้ภัยฯ จับวัยรุ่นถีบรถไม่มีกุญแจ เรียกจอดวิ่งหนีจับได้สารภาพ เพื่อนแบ่ง 5,000 ร่วมขบวนการ
เมื่อเวลา 04.30 น.วันที่ 15 กรกฎาคม 2566 จนท.ตำรวจ สภ.บางละมุง ได้รับแจ้งจากนายพงศดา โสชะฎา เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา นามเรียกขาน 5227 ได้จับกุมตัวผู้ก่อเหตุโจรกรรมรถจักรยานยนต์ ได้บนถนนเลียบทางรถไฟ ซอยเขาตาโล ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
เมื่อเจ้าหน้าที่นำกำลังไปตรวจสอบ พบเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ และนายต้น ลึกทะเล อายุ 38 ปี อาสาสมัครงานจราจร สภ.เมืองพัทยา ช่วยกันควบคุมตัว นายภาณุพงศ์ เหมือนวอน อายุ 18 ปี พร้อมของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 125 สีดำ ทะเบียน 2 กฌ 9519 อุดรธานี โดยเจ้าตัวให้การอ้างว่า เพื่อนเป็นคนเข้าไปก่อเหตุลักออกมาในบ้านพักแถวซอยทุ่งกลม ตาลหมัน ส่วนตนเองมีหน้าที่คล่อมรถ ให้เพื่อนถีบกลับเท่านั้น โดยเพื่อนสัญญาว่าจะแบ่งค่าจ้างในการร่วมขบวนการ 5,000 บาท ตนเองกำลังร้อนเงิน จึงตัดสินใจร่วมลงมือ


สอบถามนายพงศดา และนายต้น ทราบว่าหลังจากเสร็จภารกิจช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอุบัติเหตุ ขณะที่ผ่านมาบริเวณดังกล่าวสังเกตเห็นว่า มีวัยรุ่น 3 คน ขี่รถ จยย.ถีบจยย.อีกคันมา จึงเรียกถามหวังจะช่วยเหลือ แต่ทั้ง 3 กลับตกใจพากันขี่รถ จยย.หลบหนี ส่วนนายภาณุพงศ์ เป็นคนคล่อมรถที่โจรกรรมมา เมื่อเพื่อนเห็นเจ้าหน้าที่จึงพากันทิ้งแล้วหลบหนีไป


เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง จะติดต่อไปหาเจ้าของรถให้มาติดต่อ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย กับกลุ่มผู้ก่อเหตุต่อไป

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก