ข่าวทั่วไป

ร้อยเอ็ด – ปิดการแข่งขันรายการ เอสโคล่า วอลเลย์บอลชายหาด อายุต่ำกว่า 21 ปี ชิงชนะเลิศเอเชีย 2023

ร้อยเอ็ด – ปิดการแข่งขันรายการ เอสโคล่า วอลเลย์บอลชายหาด อายุต่ำกว่า 21 ปี ชิงชนะเลิศเอเชีย 2023

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 16 ก.ค. 66 นายสนอง ดลประสิทธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขัน เอสโคล่า วอลเลย์บอลชายหาด รุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2023 ครั้งที่ 5 ณ โรงเรียนเทศบาลหนองหญ้าม้า อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด โดยมี นายสมพร ใช้บางยาง นายกกีฬาสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย นายบรรจง โฆษิตจิรนันท์ นายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด ผู้แทนสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย ผู้แทนสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดร้อยเอ็ด ตลอดจน หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชน เข้าร่วมชมร่วมเชียร์ จำนวนมาก

สำหรับการแข่งขันรายการ เอสโคล่า วอลเลย์บอลชายหาด อายุต่ำกว่า 21 ปี ชิงชนะเลิศเอเชีย 2023 ได้จัดขึ้น ตั้งแต่วันที่ 13 ถึง วันที่ 16 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยผลการแข่งขันประเภททีมชาย รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีมชาติออสเตรเลีย รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ ทีมชาติคาซัคสถาน และรองชนะเลิศอันดับที่ 2 เป็นของทีมชาติจีน ส่วนประเภททีมหญิง ทีมที่ชนะเลิศ ได้แก่ ทีมชาติออสเตรเลีย รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ ทีมชาติไทย (1) และรองชนะเลิศอันดับที่ 2 เป็นของทีมชาติไทย (2) ซึ่งทีมวอลเลย์บอลชายหาด ที่ชนะจากทวีปเอเชีย จำนวน 5 ทีม จะได้เข้าร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด อายุต่ำกว่า 21 ปี ชิงแชมป์โลก ที่จะจัดขึ้น ณ จังหวัดร้อยเอ็ด ในช่วงปลายปี 2566 ที่จะถึงนี้

ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้กล่าวว่า จังหวัดร้อยเอ็ดรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เป็นเจ้าภาพงานกีฬาระดับนานาชาติ ถือเป็นโอกาสอันดี ที่เยาวชนและผู้สนใจ จะได้เรียนรู้เทคนิค ประสบการณ์ มาพัฒนาทักษะการเล่นกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดให้สูงขึ้น และจะเป็นกำลังหลักในกีฬาวอลเลย์บอลชายหาด ของประเทศชาติในอนาคต ต่อไป