ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

พะเยา – สโมสรไลออนส์พะเยาร่วมมูลนิธิซานซีกานประเทศสิงคโปร์ ปันน้ำใจมอบถุงยังชีพต.หนองหล่ม

พะเยา สโมสรไลออนส์พะเยาร่วมมูลนิธิซานซีกานประเทศสิงคโปร์ ปันน้ำใจมอบถุงยังชีพต.หนองหล่ม

วันที่ 17 ก.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสโมสรไลออนส์พะเยา และ มูลนิธิซานซีกาน ประเทศสิงคโปร์ ร่วมกับนายอำเภอดอกคำใต้ นายกเทศบาล าบลหนองหล่ม และคณะพัฒนาชุมชนอำเภอดอกคำใต้ กาชาด อำเภอดอกคำใต้ ชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หนองหล่มและอาสาสมัครบ้านปางงุ้นร่วมกันนำ
เครื่องอุปโภค บริโภค ยาสามัญประจำบ้าน จำนวน 100 ชุด ผ้าอ้อมผู้ใหญ่สำหรับผู้ป่วยติดเตียงและผู้สูงอายุ จำนวน 20 คน และเลี้ยง ไอศรีม ให้กับเด็กนักเรียน โรงเรียนบ้านปางงุ้นและศูนย์เด็กเล็ก จำนวน ทั้งสิ้น 121 คน

ในงานนี้ ทางสโมสรฯ และ มูลนิธิชาน อานรับอุปการะเด็กนักเรียน โรงเรียนบ้านปางงุ้น จำนวน 1 ราย ชื่อ นาย นันทวัฒน์ ทะลิ นักเรียน ชั้น ม.3 โดยให้ทุนการศึกษาเดือนละ 1,500 บาท เป็นเวลา 1 ปีและ สมทบทุนสร้างห้องน้ำ 5,000 บาท ให้กับ นายปาน นวลศรี และ (นางแก้ว นวลศรี บ้านเลขที่ 44 หมู่ 6 ต. หนอง หล่ม อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยาซึ่งเป็นผู้พิการ ตามองไม่เห็น หูไม่ได้ยิน สร้างความยินดีให้แก่ชาวบ้านและเด็ก

นายศิริรับ เลิศคำ นายกเทศมนตรีตำบลหนองหล่ม กล่าว ทางเทศบาลตำบลหนองหล่ม และปกครองตำบลหนองหล่มมีความยินดี ที่ทางสโมสรไลออนส์พะเยาร่วมมูลนิธิซานซีกานประเทศสิงคโปร์ ที่นำเครื่องอุปโภค บริโภค ยาสามัญประจำบ้าน ผ้าอ้อมผู้ใหญ่สำหรับผู้ป่วยติดเตียงและผู้สูงอายุและเลี้ยง ไอศรีม ให้กับเด็กนักเรียน โรงเรียนบ้านปางงุ้นและศูนย์เด็กเล็กและชาวบ้านในเขตตำบลหนองหล่ม

ด้านตาแสง อริ อายุ 68 ปี ชาวบ้าน ที่มารับมอบถุงยังชีพจากสโมสรไลออนส์พะเยาและมูลนิธิซานซีกานประเทศสิงคโปร์ ได้กล่าวว่า มีความรู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ทางสโมสร และเล็งเห็นความสำคัญและ ความทุกข์ยากของชาวบ้าน อยากขอบคุณแทนพี่น้อง ในชุมชนตำบลหนองหล่ม หวังว่าทางสโมสร จะได้ร่วมมาช่วยพี่น้องชาวตำบลหนองหล่ม ต่อไป

นายชาญชัย เวชชศาสตร์นายกสมาคม สโมสรไลออนส์ จังหวัดพะเยา กล่าวว่ามีความยินดีมากที่ได้มอบเครื่องอุปโภค บริโภค ยาสามัญประจำบ้าน ผ้าอ้อมผู้ใหญ่สำหรับผู้ป่วยติดเตียงและผู้สูงอายุ และเลี้ยง ไอศรีม ให้กับเด็กนักเรียน โรงเรียนบ้านปางงุ้นและศูนย์เด็กเล็กในพื้นที่ตำบลหนองหล่ม และมีความรู้สึกดีใจ ที่ได้ทำบุญ ให้กับผู้ยากไร้ ในเขตพื้นที่ดังกล่าว และหวังว่า ต่อไปจะได้ เข้ามาช่วยดูแลผู้ยากไร้ในเขตพื้นที่ในจังหวัดพะเยาอีก