ข่าวทั่วไป

สระแก้ว – ลักทรัพย์อยากหนีเข้ากัมพูชา ไม่รอดสายตาเจ้าหน้าที่ ตม.”

สระแก้ว – ลักทรัพย์อยากหนีเข้ากัมพูชา ไม่รอดสายตาเจ้าหน้าที่ ตม.” วันที่18 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงาน พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ร่วมกับ พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว,พ.ต.ท.จิรพัฒน์ เขียวศิริ สว.ส.ทท.สระแก้ว (สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยวสระแก้ว) และ กองร้อยทหารพรานที่1302 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่13 ได้สนธิกำลังร่วมกันเฝ้าตรวจบริเวณจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อป้องกันและสกัดจับผู้ต้องหาที่หลบหนีหมายจับของศาลจะเดินทางผ่านเข้า-ออกประเทศ ตามนโยบายเข้มด่านชายแดนทั่วประเทศ ของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประพัสร์ ผบ.ตร.และ ผบช.สตม.

” ต่อมาได้รับแจ้งจาก จนท.ตม.ประจำจุดตรวจหนังสือเดินทางผู้โดยสารขาออกราชอาณาจักร ด่าน ตม.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ว่าได้ตรวจพบหญิงไทย มีหมายจับของศาลจังหวัดบุรีรัมย์ จะขออนุญาตเดินทางออกไปประเทศกัมพูชา จนท.จึงนำกำลังเข้าควบคุมตัวทราบว่าชื่อ น.ส.กชกร ราชธรรมมา อายุ 53 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ ตรวจสอบในระบบฐานข้อมูลสารสนเทศ สตม.พบว่า น.ส.กชกร ราชธรรมมา มีหมายจับของศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ 29/2564 ลงวันที่ 1 ก.พ.64 กระทำความผิดฐาน”ลักทรัพย์ในเคหะสถาน” ซึ่ง น.ส.กชกรฯรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง โดยยอมรับว่าได้หลบหนีหมายจับมากว่า 2 ปี แล้ว และกำลังจะเดินทางออกไปประเทศกัมพูชา
จากนั้นจนท.จึงได้นำตัว น.ส.กชกรฯมาลงบันทึกประจำวัน พร้อมทั้งแจ้งการจับกุมไปยังพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการจังหวัดสระแก้ว และ จนท.ฝ่ายปกครองอำเภออรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตาม พ.ร.บ.อุ้มหาย ก่อนประสานไปยังพนักงานสอบสวน สภ.สตึก จ.บุรีรัมย์ มารับตัวไปดำเนินคดีตามหมายจับของศาลฯต่อไป