ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวท่องเที่ยว

ชายหาดชลาทัศน์ แหลมสมิหลาสงขลาทะเลเรียบ ไร้คลื่นลม นักท่องเที่ยวเดินทางมานั่งจิบน้ำชากาแฟริมชายหาดพร้อมกินบรรยากาศริมทะเลกันอย่างคึกคัก

21-07-66 พี่เสือ นักข่าว สงขลา
วันนี้ชายหาดชลาทัศน์ แหลมสมิหลาสงขลาทะเลเรียบ ไร้คลื่นลม นักท่องเที่ยวเดินทางมานั่งจิบน้ำชากาแฟริมชายหาดพร้อมกินบรรยากาศริมทะเลกันอย่างคึกคัก
ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกรายงานสภาพอากาศวันนี้(ที่ 21 ก.ค.66) ว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกยังคงมีฝนหนักบางแห่ง ส่วนมากทางตอนบนของภาค


ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง ห่างฝั่งทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร
สำหรับบริเวณชายฝั่งจังหวัดสงขลา ที่ ชายหาดชลาทัศน์ แหลมสมิหลาสงขลาเช้าวันนี้ ทะเลเรียบ ไร้คลื่นลม ท้องฟ้าหลัว มีประชาชนออกมาสูดบรรยากาศยามเช้า บริเวณชายหาดชลาทัศน์กันอย่างคึกคัก เนื่องจากสภาพอากาศไม่ร้อนไม่มีแดดโดยพาครอบครัวปูเสื่อนั่งรับประทานอาหารเช้ากันริมชายหาด บ้างก็นำโต๊ะเก้าอี้มานั่งจิบน้ำชาบริเวณชายหาดติดริมทะเล ซึ่งเป็นบรรยากาศที่นักท่องเที่ยวต้องการ


ในขณะเดียวกันบริเวณเก้าอี้ดำก็มีนักท่องเที่ยวมานั่งรับประทานอาหารเช้ากันอย่างคึกคัก เนื่องจากวันนี้เป็นวันศุกร์ สุดสัปดาห์ บรรยากาศบริเวณชายหาดชลาทัศน์เย็นสบาย ไร้แสงแดด ทำให้นักท่องเที่ยวและประชาชนพาครอบครัวมานั่งบริเวณกลางแจ้งได้โดยไม่ร้อน มีลมทะเลเบาๆ พัดเข้าหาฝั่งอยู่ตลอดเวลาสามารถนั่งชมวิวชายทะเลได้นานๆ อีกทั้งร้านขายกาแฟริมชายหาดก็มีลูกค้ามาอุดหนุนกันอย่างคึกคัก เนื่องจากต้องการกินกาแฟริมชายหาดที่มีความประทับใจลูกค้ามาอย่างยาวนาน ที่บริเวณชายหาดชลาทัศน์ แหลมสมิหลาสงขลาแห่งนี้โดยเฉพาะในช่วงวันศุกร์ เสาร์และวันอาทิตย์ จะมีนักท่องเที่ยวและประชาชนชาวจังหวัดสงขลามาใช้บริการร้านค้าบริเวณชายหาดชลาทัศน์เต็มทุกร้าน


และเนื่องจากในช่วงนี้ของทุกปี ซึ่งเป็นช่วงมรสุมตะวันตกเฉียงใต้จากทะเลอันดามัน พัดเข้ามาปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทย ส่งผลทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกได้รับผลกระทบไปด้วย โดยเฉพาะจะมีเมฆเข้ามาปกคลุมและบางครั้งก็จะมีเมฆฝนจากฝั่งอันดามันข้ามเข้ามาฝั่งตะวันออก ซึ่งทำให้มีฝนตกด้วยเช่นเดียวกัน แต่เนื่องจากช่วงนี้เป็นลมตะวันตกเฉียงใต้ ชายหาดชลาทัศน์แหลมสมิหลาสงขลาทะเลเรียบ ไร้คลื่นลม เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการนั่งจิบน้ำชาริมชายหาดติดริมทะเลแบบนี้ ก็จะมีให้เห็นโดยเฉพาะในช่วงเช้าสุดสัปดาห์วันศุกร์เสาร์และวันอาทิตย์กันอย่างคึกคัก