ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

อิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง เนรมิตพื้นที่ศูนย์การค้าสืบสานวัฒนธรรมประเพณีทางพระพุทธศาสนา ให้ประชาชนร่วมสักการะพระบรมสารีริกธาตุ 3 ประเทศ ภายใต้ชื่องาน แสงส่องทางของคนธรรมะ(ดา)

อิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง เนรมิตพื้นที่ศูนย์การค้าสืบสานวัฒนธรรมประเพณีทางพระพุทธศาสนา ให้ประชาชนร่วมสักการะพระบรมสารีริกธาตุ 3 ประเทศ ภายใต้ชื่องาน แสงส่องทางของคนธรรมะ(ดา)

นายโอฬาร กิจเลิศไพโรจน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ศูนย์การค้าอิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง เป็นประธานเปิดงาน “แสงส่องทางของคนธรรมะ(ดา)” ณ บริเวณลานกิจกรรม Event Hall ชั้นใต้ดิน โดยได้รับเกียรติจาก คุณชัยพล สุขเอี่ยม อธิบดีกรมการศาสนากระทรวงวัฒนธรรม กิ๊ก มยุริญ ผ่องผุดพันธ์ ดีเจมะตูม เตชินท์ พลอยเพชร ภณ ณวัสน์ ภู่พันธัชสีห์ และ บิว ณัฐพล ไรยวงค์ 4 ดารา ศิลปินทูตพระพุทธศาสนา รวมถึง นายภิญโญ กิจเลิศไพโรจน์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด คณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ ประชาชนที่ให้ความสนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

โดยผู้เข้าร่วมงานต่างได้ร่วมกล่าวแสดงตนเป็นพุทธมามกะ ต่อ พระครูปลัดจิรายุส จิรวฑฒฺโน รองประธานอนุกรรมการฝ่ายกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนา ซึ่งถือว่าเป็นผู้แทนของศาสนา และร่วมสักการะบูชาพระบรมสารีริกธาตุจาก 3 ประเทศจาก ประเทศอินเดีย ประเทศศรีลังกา และประเทศไทย อีกทั้งยังได้ร่วมกันหล่อเทียนพรรษาเพื่อจะนำไปถวายตามวัดต่างๆ ทั้งในจังหวัดสมุทรปราการ และจังหวัดใกล้เคียง เพื่อเป็นการสืบสานพระพุทธศาสนา ส่วนด้านกรมการศาสนากระทรวงวัฒนธรรม ยังได้มอบรางวัลทูตพระพุทธศาสนา ทั้ง 4 คน และตลอดการจัดงานก็จะมีการพูดคุยและร่วมแชร์ประสบการณ์อย่างใกล้ชิดกับเหล่า Influencer ชื่อดัง อาทิ อุ๋ย นที เอกวิจิตร หัวข้อ “เลิกเปรียบเทียบชีวิตก็เป็นสุข” พศิน อินทรวงศ์ หัวข้อ “สุดท้ายเราก็คนธรรมดา” ครูเงาะ รสสุคนธ์ และ น้องวนิ อินพุทธ หัวข้อ “เส้นทางการค้นหาตัวตน” และ ชัยพัฒน์ ทองคำบรรจง หัวข้อ “พุทธที่แท้จริงเป็นยังไงนะ?” นอกจากนี้อิมพีเรียลยังเปิดพื้นที่ “ทุกทุกข์ มีคำตอบ” ที่นำหนังสือสอนใจให้ข้อคิดดีๆ มาให้อ่าน ฟรี! จากสำนักพิมพ์ A Think Book

 
ด้าน นายโอฬาร กิจเลิศไพโรจน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ศูนย์การค้าอิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง กล่าวว่านโยบายหลักข้อหนึ่งในการทำธุรกิจของอิมพีเรียลฯ คือ การพัฒนาเยาวชน สังคม และสิ่งแวดล้อม แต่จากปัจจุบัน ท่ามกลางสภาวะสังคมที่กดดันและบีบคั้นในการใช้ชีวิต ส่งผลให้คนจำนวนมากเริ่มตั้งแต่ วัยรุ่น นักเรียน นักศึกษา วัยทำงาน ต้องแบกภาระมากมาย ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต และยังทำให้เกิดปัญหาสังคมอื่นๆ ตามมา ในฐานะหน่วยงานเอกชน อิมพีเรียลฯ มีความตั้งใจที่จะจัดงานที่มีประโยชน์ต่อสังคมชุมชน ผ่านการจัดกิจกรรมในช่วงเทศกาลวันสำคัญนี้