ข่าวทั่วไป

รุ่นพี่โหดชักมีดหวังปาดคอรุ่นน้องแต่ยกมือกันทันถูกฟันข้อมือเป็นแผลฉกรรจ์

รุ่นพี่โหดชักมีดหวังปาดคอรุ่นน้องแต่ยกมือกันทันถูกฟันข้อมือเป็นแผลฉกรรจ์
เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 21 กรกฎาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายกัน ด้วยอาวุธมีด ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในโครงการชุมชนบ้านเอื้ออาทร บางโฉลง ใกล้เคียงตึก 50 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสาน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุ บริเวณลานกว้างใกล้เคียงตึก 50 เจ้าหน้าที่พบนายชยดล จันทร์เทพ อายุ 42 ปี นั่งอยู่บนเก้าอี้สาธารณะ มีแผลฉีกขาดที่ฝ่ามือด้านซ้าย เป็นแผลฉกรรจ์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง จากการสอบถามผู้บาดเจ็บ พบ ว่าผู้ก่อเหตุนั้นเป็นคนรู้จักกับผู้บาดเจ็บ หลังจากก่อเหตุได้หลบหนีไป ซึ่งตนเองกับผู้ก่อเหตุนั้นเคยมีปัญหากันมาแล้ว แล้ววันนี้คงเข้าใจผิดว่าตนเองเอาเรื่องไปฟ้องผู้นำชุมชน
จากการสอบถาม นายชยดล จันทร์เทพ อายุ 42 ปี ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ตนเอง และ ผู้ก่อเหตุ มักมีปัญหากันอยู่ตลอด ตนเองเคยถูกผู้ก่อเหตุฟันจนได้รับบาดเจ็บเย็บไป 9 เข็ม มาแล้ว แต่ไม่ได้แจ้งความเนื่องจากตนนับถือผู้ก่อเหตุเหมือนพี่ ก่อนเกิดเหตุตนเองได้เรียกพี่ที่เป็นผู้สนับสนุนในการจัดกิจกรรมต่าง ๆ มาคุย กับ พี่ อบต. เรื่องการจัดงานวันแม่ ผู้ก่อเหตุได้เดินมาถามตนเองว่าเรียกพี่เขามาทำไม ก่อนจะควักมีดพกออกมาจากกระเป๋าฟันตนเอง ตนเองจึงใช้มือรับทำให้โดนฟันเข้าที่มือได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่คนก่อเหตุจะเดินหนีไป จริงผู้ก่อเหตุเขาบอกว่าจะปาดคอตนให้ตาย
ด้าน นายมนตรี จามิเคน อายุ 47 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า คนก่อเหตุเดินมาถึงก็ถามคนเจ็บว่าทำไมต้องเรียกพี่ซี ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ที่สนับสนุนเรื่องตะกร้อมาคุยเรื่องการจัดงานวันแม่ ผู้ก่อเหตุได้เดินผ่านตนเองไปก่อนที่ควักมีดสั้นจากในกระเป๋ามาฟันคนเจ็บก่อนจะหนีไป
เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ถ่ายรูปจุดเกิดเหตุ ไว้เป็นพยานหลักฐาน ก่อนที่จะเชิญ ผู้บาดเจ็บ และ ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ในครั้งนี้ ไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก เพื่อเป็นข้อมูลติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่ง สาเหตุการก่อเหตุในครั้งนี้ คาดว่า น่าจะเป็นเรื่องปัญหาส่วนตัวที่ทั้ง 2 คน เคยมีปัญหากันมา
***************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ