ข่าวทั่วไป

แปลกแต่จริง น้องหมารักชาติ ยืนร้องเพลงชาติทุกเช้า จากกรณีที่ เฟสบุ๊ค ชื่อ บ่าวเอ็ม

แปลกแต่จริง น้องหมารักชาติ ยืนร้องเพลงชาติทุกเช้า
จากกรณีที่ เฟสบุ๊ค ชื่อ บ่าวเอ็ม นักข่าวภาคสนาม ได้โพสต์คลิปวีดีโอ ความยาวกว่า 20 วินาที จำนวน 2 คลิป โดยในวีดีโอเป็นลักษณะ น้องหมาร้องเพลง พร้อมกับ เพลงชาติ ในช่วงตอนเช้า โดยเจ้าของ เฟสบุ๊ค ดังกล่าวได้ลงข้อความว่า หมารักชาติ … ทุกเช้ามาจอดรถหลังปั๊มน้ำมัน ปตท.กม 8 ถนนเทพารักษ์ กม 8 โรงงานข้าง ๆ ปั๊มน้ำมันเปิดเพลงชาติ ได้ยินเสียงน้องหมาร้องทุกวัน เมื่อเพลงชาติจบเขาก็หยุดร้อง สอบถามแม่บ้านปั๊มบอว่าน้องเป็นหมาจรจัดมาอยู่ในปั๊มน้ำมัน เรียกมันว่าเจ้าขาว เป็นหมาที่รู้เรื่องทุกอย่าง โดยเรื่องราวดังกล่าวได้โพสต์ลงเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา วันที่ 21 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา
โดยเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ปั๊มน้ำมันดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนเทพารักษ์ หลักกิโลเมตรที่ 8 ขามุ่งหน้าอำเภอบางพลี ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ โดยที่บริเวณหลังปั๊มน้ำมันดังกล่าว พบ เจ้าขาว น้องหมาตัวที่อยู่ในคลิปวีดีโอดังกล่าว นอนเล่นอยู่บริเวณนั้น ทีมข่าวได้เดินเข้าไปใกล้ เจ้าขาว ก็ลุกวิ่งหนีไป แต่ก็คงเดินอยู่ในบริเวณหลังปั๊มดังกล่าว


จากการสอบถามคนงานที่ทำงานอยู่ในบริเวณดังกล่าว เล่าว่า เจ้าขาวนั้นในช่วงเช้าจะมายืนร้องเพลงชาติเป็นประจำทุกเช้า ซึ่งเพลงนั้นมาจากโรงงานข้าง ๆ ซึ่งก็ไม่ได้เปิดแต่เพลงชาติ แต่ก็เปิดเพลงตามปกติ แต่เจ้าขาวก็ไม่ร้อง ร้องเฉพาะเพลงชาติอย่างเดียว ซึ่งก็เป็นที่หน้าแปลกเหมือนกัน หรือ น้องจะมีความรักชาติเข้มข้น
นายธีระพล คุ้มสุข เจ้าของเฟสบุ๊คดังกล่าว เล่าว่า ปกติตนเองจะใช้บริการปั๊มน้ำมันแห่งนี้เป็นประจำทุกเช้า โดยในช่วงเช้าโรงงานที่อยู่ติดกับปั๊มน้ำมัน จะเปิดเพลง และ เวลา 07.30 น จะเปิดเพลงชาติ โดยตนเองสังเกตมาเป็นเดือนแล้วว่า เวลาเพลงชาติขึ้นนั้น น้องหมาจะร้องตามตลอด จน ตนเองต้องตามหาที่มาของเสียงดังกล่าว โดยที่น้องหมาตัวดังกล่าวจะร้องจนเพลงชาติจบเพลง แต่ทางโรงงานดังกล่าวก็ไม่ได้เปิดเฉพาะเพลงชาติ แต่ก็เปิดเพลงอื่นด้วย แต่น้องหมาตัวนี้ก็ไม่ได้ร้องตาม ซึ่งเป็นเรื่องที่หน้าแปลกมาก และ น้องหมาทำอย่างนี้ทุกวัน
***************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ