ข่าวทั่วไป

รปภ.วัย 58 เครียดเงินไม่พอใช้ผูกคอดับ

รปภ.วัย 58 เครียดเงินไม่พอใช้ผูกคอดับ
เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 21 กรกฎาคม 2566 ร.ต.อ.วรกฤต พาเรือ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางเสาธง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีผู้พบศพชายผูกคอเสียชีวิต ภายในซอยวัดมงคลนิมิตร ถ.เทพารักษ์ ม. ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุอยู่หลังโกดังสินค้าไม่มีชื่อ ซึ่งเป็นป่ามีหญ้าขึ้นรก พบร่าง นาย สมเกียรติ สิงหวงศ์ อายุ 58 ปี ชาวสกลนคร ใช้ผ้าขาวม้าผูกกับกิ่งต้นมะม่วงและห้อยตัวลงมา สภาพศพขึ้นอืด ส่งกลิ่นเหม็นทั่วบริเวณ เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 วัน
จากการสอบสวนทราบว่า นายสมเกียรติ ทำงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยอยู่ใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ ซึ่งมีผู้พบเห็นทำงานวันสุดท้าย ออกเวรเมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยเขียนกระดาษทิ้งไว้ที่โต๊ะทำงานข้อความว่า “ญาติอยู่ ฝ.25 บอกให้ด้วย ลาก่อน” จากนั้นเพื่อนร่วมงานก็ไม่พบ นายสมเกียรติ อีกเลย
ด้านในทรงสิทธิ์ สิงหะวงศ์ อายุ32 ปี ลูกชายผู้เสียชีวิต กล่าวว่า พ่อทำงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยอยู่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ และเช่าห้องพักอยู่ภายในเคหะบางพลีคนเดียว ปกติตนเองกับพ่อจะไม่ค่อยได้เจอกัน ถ้าเจอกันพ่อก็จะขอเงินบ้างเป็นบางครั้ง ก็ไม่มีปัญหาเรื่องสุขภาพ จึงไม่แน่ชัดว่าเหตุใดพ่อจึงผูกคอเสียชีวิต
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ตายน่าจะมีปัญหาเรื่องเงินไม่พอใช้และมีอาการเครียด จึงตัดสินใจจบชีวิตตัวเองดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนพยานทั้งหมดอีกครั้ง เพื่อสรุปสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป
*************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ