ข่าวทั่วไป

หนุ่มพนักงานไปรษณีย์นอนอืดคาบ้านพัก ตะลึงพบข้าวของเกลื่อนบ้าน นกกรงหัวจุกตายคากรงเพียบ

หนุ่มพนักงานไปรษณีย์นอนอืดคาบ้านพัก ตะลึงพบข้าวของเกลื่อนบ้าน นกกรงหัวจุกตายคากรงเพียบ
เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 29 กรกฎาคม 2566 พ.ต.ท.อุทิศ พาราษฎร สารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี ได้รับแจ้งมีกลิ่นเหม็นเน่าออกมาจากบ้านหลังหนึ่ง ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น จากการตรวจสอบพบว่าบ้านถูกล็อกจากด้านใน ปิดเงียบและมีกลิ่นเหม็นเน่าลอยออกมาจากในบ้าน ทางญาติได้อนุญาตให้ทำการงัดบ้านหลังดังกล่าวเนื่องจากไม่สามารถติดต่อเจ้าของบ้านได้ เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงทำการทุบหน้าต่างกระจกบานเลื่อนปีนเข้าไปปลดล็อกประตูบ้าน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบด้านใน ภายในบ้านพบข้าวของต่าง ๆ จำนวนมากถูกวางกระจัดกระจายทั่วบ้าน ที่ชั้น 2 พบนกกรงหัวจุก จำนวน 7 ตัว และนกแก้ว จำนวน 1 ตัว ตายอยู่ในกรง ภายในห้องน้ำของห้องนอน พบร่าง นายรุ่งรัตน์ จันทรางกูล อายุ 59 ปี พนักงานของไปรษณีย์สาขาบางพลี นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตขึ้นอืดอยู่ที่พื้นห้องน้ำ จึงได้ประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลบางพลี เข้าร่วมชันสูตรเบื้องต้น จากการตรวจสภาพศพไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน


จากการสอบถาม นางสาว อิสรา จันทรางกูล น้องสาวของผู้เสียชีวิต บอกว่า ผู้ตายเป็นพี่ชายของตนเอง โดยพี่ชายจะอาศัยอยู่บ้านพักหลังนี้เพียงลำพัง ไม่มีครอบครัว ไม่ยุ่งเกี่ยวกับใคร เป็นคนชอบชีวิตสันโดษ ทำงานเลิกงานกลับบ้าน ไม่มีรถขับขี่ และเป็นคนที่ชอบเก็บของเก่าและประหยัดอดออมเก่งมาก ที่ผ่านมา จะคอยติดต่อกันทางไลน์เท่านั้น เดือนละครั้งตนเองจะมาเยี่ยมหาที่บ้านสักครั้ง แต่มาก็ไม่ได้เข้าไปในบ้าน จนกระทั่ง ล่าสุดไม่สามารถติดต่อพี่ชายได้หลายวัน วันนี้เอะใจจึงเดินทางมาที่บ้านพบว่าปิดประตูเงียบ พอถามไปที่ทำงานเพื่อนร่วมงานบอกว่ามาทำงานครั้งสุดท้ายวันพุธที่ผ่านมาแต่พี่ชายขอลากลับบ้านก่อนบอกเพียงว่าไม่สบายจากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อและไม่ได้ไปทำงาน จึงเอะใจตัดสินใจโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวนสอบจนพบว่าเสียชีวิตในบ้านพัก
ด้าน นายศักดิ์ชัย นาลาด เพื่อนร่วมงานของผู้เสียชีวิต บอกว่า ปกติผู้ตายจะเป็นคนที่ไม่ค่อยสุงสิงกับใครพอถึงเวลาทำงานก็จะตั้งหน้าตั้งตาทำงานอย่างเดียว จนกระทั่งวันพุธที่ผ่านมาผู้ตายขอลากลับก่อนเวลาบอกเพียงว่าไม่ไหวรู้สึกไม่ค่อยสบายจากนั้นก็ไม่ได้ไปทำงานอีกเลยจนมาทราบข่าวในวันนี้
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า ผู้ตายอาจจะโรคประจำตัวกำเริบในขณะที่เข้าห้องน้ำแล้ววูบหน้าทิ่มลงไปที่พื้นแล้วไม่มีใครเห็นจนเสียชีวิตดังกล่าว ก่อนจะมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
***********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ