ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวพุทธศาสนา

พุทธศาสนิกชนชาวสงขลาเข้าวัดถวายเทียนพรรษา ผ้าอาบน้ำฝน และไฟโซล่าเซลล์พร้อมปัจจัย

พี่เสือ นักข่าวสงขลา
พุทธศาสนิกชนชาวสงขลาเข้าวัดถวายเทียนพรรษา ผ้าอาบน้ำฝน และไฟโซล่าเซลล์พร้อมปัจจัย เพื่อให้ทางวัดนำไปจัดซื้อและติดตั้งไฟโซล่าเซลล์ภายในวัดให้ครบทุกจุด แทนการถวายเทียนพรรษาวันอาสาฬหบูชา ตามวัตถุประสงค์ของวัดเป็นการลดค่าใช้จ่ายค่ากระแสไฟฟ้าได้เยอะมาก


วันนี้ ที่ 1 สิงหาคม 2566 วันอาสาฬหบูชา ที่ ศาลาวิสุทธิโมลี ภายในวัดเลียบ เขตเทศบาลนครสงขลาอำเภอเมือง จังหวัดสงขลา พุทธศาสนิกชนชาวสงขลา เดินทางมาถวายภัตตาหารเพลแก่พระสงฆ์ เนื่องในวันอาสาฬหบูชา พร้อมถวายเทียนพรรษา ผ้าอาบน้ำฝนและไฟโซล่าเซลล์ รวมทั้งปัจจัยที่ญาติโยมได้ร่วมทำบุญ จำนวน 55,803 บาทเพื่อให้ทางวัดนำไปทำการจัดซื้อไฟโซล่าเซลล์พร้อมเสาและอุปกรณ์ต่างๆเพื่อนำมาติดตั้งภายในวัด ตามวัตถุประสงค์ของพระครูนพกิจโกศล เจ้าอาวาสวัดเลียบสงขลา ที่ได้เขียนป้ายประกาศติดไว้ที่กำแพงวัด บอกบุญญาติโยม “เทียนษา ยังลุยเหลย โยมหวายโซลาเซลล์แทน” ทำให้ในปีนี้ มีการนำถวายเทียนพรรษาเพียงหนึ่งเทียนเท่านั้นที่ญาติโยมนำมาถวาย นอกนั้นจะเป็นผ้าอาบน้ำฝนและไฟโซล่าเซลล์


สำหรับภายในวัดเลียบสงขลาได้มีการติดตั้งไฟโซล่าเซลล์ให้แสงสว่างบริเวณภายในวัดและบริเวณรอบโบสถ์เป็นไฟส่องสว่างแทนหลอดไฟนีออนแบบเก่าครบทุกจุดแล้ว จากการขออนุโมทนาจากญาติโยมที่มีความประสงค์และมีความตั้งใจที่จะซื้อเทียนพรรษาในช่วงเทศกาลเข้าพรรษาถวายให้กับทางวัดขอให้เปลี่ยนเป็นไฟโซล่าเซลล์แทน สามารถนำมาใช้ติดตั้งได้ทันที ขณะนี้ทางวัดเลียบสงขลาลดค่าใช้จ่ายค่ากระแสไฟฟ้าไปได้เยอะมาก หลังจากที่ได้ใช้ไฟโซล่าเซลล์เข้ามาแทนที่
และในวันนี้ ประชาชนก็นำไฟโซล่าเซลล์มาถวายให้กับทางวัดอีกหลายสิบชุด ซึ่งทางพระครูนพกิจโกศล เจ้าอาวาสวัดเลียบ บอกว่า ขณะนี้ทางวัดได้ติดตั้งไฟโซล่าเซลล์ภายในวัด โดยนำเงินบริจาคที่ญาติโยมได้บริจาคมาจำนวน 55,803 บาทไปดำเนินการตาม

วัตถุประสงค์ของญาติโยม ในการติดตั้งเสาและไฟโซล่าเซลล์รอบบริเวณวัดครบหมดทุกจุดแล้ว และส่วนไฟโซล่าเซลล์ที่ญาติโยมนำมาถวายในวันนี้ทางวัดก็จะเก็บสำรองไว้ใช้ หากไฟโซล่าเซลล์เกิดชำรุด ก็สามารถนำมาเปลี่ยนได้ทันที