ข่าวทั่วไป

ททท.จ.ประจวบฯแลกเปลี่ยนศึกษาของทะเลสีคราม จ.ประจวบฯ สู่ เมืองคราฟท์ จ.แพร่

ททท.จ.ประจวบฯแลกเปลี่ยนศึกษาของทะเลสีคราม จ.ประจวบฯ สู่ เมืองคราฟท์ จ.แพร่
เวลา 11.00 น.วันที่ 1 สิงหาคม 66 ที่สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายอาชวัน กงกะนันท์ ผอ.ททท.ประจวบฯ จากการที่ทาง ททท.ปพร้อมด้วยคณะสมาคมธุรกิจการมท่องเที่ยวหัวหินชะอำโดย คุณพุทธิยา พันแสง อุปนายกฯ กลุ่มผู้สื่อข่าว นายเจริญ อาจประดิษฐ์ นายพิสิษฐ์ รื่นเกษมนายกสมาคมวิทยุและโทรทัศน์ท้องถิ่นจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ประธานสื่อมวลชนโซนใต้ นายอุดมศักดิ์นิ่มเซียน หนังสือพิมพ์สยามรัฐและคณะฯ พร้อมกับ คุณนันทศิริ อัสสกุล คุณสุภชา ปรีชาภรณ์ ประธานบริหาร ผู้จัดการผ้าพิมพ์”โขมพัสตร์” หัวหิน เดินทางสู่จังหวัดแพร่


นายอาชวัน กล่าวว่าตาม”โครงการจากทะเลสีคราม จ.ประจวบฯ สู่ เมืองคราฟท์ จ.แพร่” (Agent Media Fam Trip Above the Sea ) นั้นประสพผลสำเร็จ ในการที่จะต่อเชื่อมสัมพันธไมตรีในฐานะ”จังหวัดพี่- จังหวัดน้อง” ทางการท่องเที่ยวในรูปแบบของ ประเพณีวัฒนธรรม โบราณสถาน วิถีชีวิต และ วัฒนธรรมการแต่งกาย อาหารการกิน และอื่นๆ
ทางเขาได้พาชม พิพิธภัณฑ์ บ้านเทพ-แหล่งเรียนรู้สู่ภูมิปัญญา – ท้องถิ่นโกมลผ้าโบราณ รวมทั้งการนำเสนอเสื้อผ้าอาภรณ์ท้องถิ่นสู่การเป็นแฟชั่นร่วมสมัย
ซึ่งทั่งหมดนี้ก็ได้แลกเปลี่ยนสัญญาใจว่าจะนำวัฒนธรรมเหล่านี้เผยแพร่ต่อยอดขยายให้กันและกันเพื่อเป็นการยกระดับสู่อนาคตให้กับผู้คน
ในส่วนที่ต้องขอชื่นชมทาง จ.แพร่ ที่มีพิพิธภัณฑ์เก่าแก่ที่เป็นอัตลักษณ์ ตัวตน ที่มีมาหลายร้อยปีนั่นก็คือ”ผ้าไหม ผ้าตีนจก และ ผ้าหม้อฮอม” และ วัดวาอารามโบราณสถาน


นายอาชวันฯ ยังกล่าวต่ออีกว่า การเดินทางไปใน”ทริป” นี้ก็ยังได้แวะเมืองลับแล จ.อุตรดิตถ์ โดยมี นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล รอง ผวจ.ฯ ได้นำเข้าชมสวนทุเรียน”หลงลับแล” และพิพิธภัณฑ์เก่าแก่เมืองลับแล ที่เป็นจุดเด่นซึ่งก็จะมีผู้คนมาเยือนมาชม กันอย่างมากมายในแต่ละ
สำหรับในการเปิดประตู่สู่การเป็นเมืองท่องเที่ยว เมืองประวัติศาสตร์ ของประจวบฯ กับ แพร่ นี้ก็จะทำให้เกิดเป็นแสงสว่างให้กับการท่องเที่ยวแบบสานต่อให้กับผู้คนสืบต่อไป
นายพิสิษฐ์ รื่นกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 098-568-1744