ข่าวทั่วไป

ตำรวจกองปราบบุกจับโรงงานผลิตน้ำใบกระท่อมขนาดย่อมและขายผลิตภัณฑ์ใบกระท่อมครบวงจร ยึดยาแก้ไอเกือบ3,000 ขวดปืน3กระบอกเป็นโรงงานผลิตน้ำใบกระท่อมขนาดย่อมและสกปรกรกรุงรังไม่ได้มาตรฐาน รวบผู้ต้องหาได้1 คน

ตำรวจกองปราบบุกจับโรงงานผลิตน้ำใบกระท่อมขนาดย่อมและขายผลิตภัณฑ์ใบกระท่อมครบวงจร ยึดยาแก้ไอเกือบ3,000 ขวดปืน3กระบอกเป็นโรงงานผลิตน้ำใบกระท่อมขนาดย่อมและสกปรกรกรุงรังไม่ได้มาตรฐาน รวบผู้ต้องหาได้1 คน
เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่(3ส.ค.66) ตำรวจกองปราบ กองกำกับการ6 ร่วมกับชุดสืบสวนสภ.หาดใหญ่ และชุดสืบสวนตำรวจตรวจคนเขาเมืองจ.สงขลา
ภายใต้การนำของพ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป พ.ต.ท.กันตเมศฐ์ อัครโชควรานนท์ รอง ผกก.6 บก.ป., พ.ต.ท.วริศร มัจฉา รอง ผกก.6 บก.ป โดย พ.ต.ท.ทศพล กิติลาภ สว.กก.๖ บก.ป. พร้อมด้วย ร.ต.ท.พัทธดนย์ พูลพิพัฒน์ รอง สว(สอบสวน) กก.6 บก.ป,ร.ต.ท.กัมพล มณีพรหม,ร.ต.ท.ชัยยุทธ์ พรหมจินดา รอง สว.(ป.) กก.6 บก.ป. พ.ต.ต.บัญญัติ สุกิจจารักษ์ สว.สส.สภ.หาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ สืบสภ.หาดใหญ่ สืบตมจ.สงขลา
สนธิกำลังเข้าตรวจค้นร้านวันรุ่นสี่แยกใบกระท่อม ตั้งอยู่ริมถนนสายคลองเตย-คลองเปล ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเปิดเป็นโรงงานผลิตน้ำใบกระท่อมขนาดย่อมๆ และขายผลิตภัณฑ์ใบกระท่อมครบวงจร ทั้งใบกระท่อมสด น้ำใบกระท่อม ยาแก้ไอ น้ำอัดลม
จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้ยึดในส่วนของสินค้าที่ผิดกฏหมาย เป็นยาแก้ไอที่บรรจุอยู่ในลัง จำนวน 2,760 ขวด เงินสด 7950 บาท

และพบอาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก ปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. 1 กระบอก ปืนลูกโม่ ขนาด .38 1 กระบอก กระสุนปืน 9 มม. 13 นัด กระสุนปืน .38 50 นัด กระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 อีก10 นัด แต่จากการตรวจสอบพบว่าปืนลูกซองยาวกับปืน 9 มม.มีทะเบียนถูกต้อง ส่วนปืน .38 เป็นปืนเถื่อน
นอกจากนี้บริเวณหลังร้านยังพบว่าถูกใช้เป็นโรงงานผลิตน้ำใบกระท่อมสดขนาดย่อมๆด้วย มีเตาแก๊ส ถังแก๊ส นับ10 ลูก หม้อขนาดใหญ่สำหรับต้มน้ำใบกระท่อมอีกนับ 10 ใบ ถังน้ำแข็งขนาดใหญ่ แต่อยู่ในสภาพของสถานที่สกปรกและรกรุงรัง ทำกันแบบกลางดินกลางทรายไม่ถูกสุขลักษณะ


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายนิติพัฒน์ สุขเกิด อายุ 28 ปี ดำเนินคดี 3 ข้อหามียาแผนปัจจุบัน(ยาแก้ไอ) ซึ่งเป็นยาอันตรายไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยมิได้รับอนุญาต”2.“มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”3.“มีอาวุธปืนโดยผิดกฏหมายและมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” นำตัวส่งสภ.หาดใหญ่ ดำเนินคดี
การเข้าตรวจค้นในครั้งนี้ทางตำรวจกองปราบได้รับรายงานว่าร้านขายใบกระท่อมแห่งนี้ ได้ลักลอบผลิตและขายน้ำใบกระท่อมและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับใบกระท่อมและเป็นโรงงานผลิตน้ำใบกระท่อมขนาดย่อมๆ และยังมีสิ่งผิดกฏหมายอีกหลายรายการ ทั้งยาแก้ไอและอาวุธปืน
โดยเฉพาะอาวุธปืนทั้ง 3 กระบอกนั้น นายนิติพัฒน์ อ้างว่าเพิ่งเอามาเก็บไว้ในร้านเพื่อป้องกันตัวเนื่องจากก่อนหน้านี้มีกลุ่มวัยรุ่นมาขโมยกัญชาและพวกตนจับได้และซ้อมสั่งสอน แต่ภายหลังมีการยกพวกมาล้อมที่ร้านจึงได้นำอาวุธปืนมาเก็บไว้เพื่อป้องกันตัวจากคู่อริที่อาจจะยกพวกมารุมทำร้าย

พี่เสือ นักข่าวสงขลา