ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวท่องเที่ยวแถลงข่าว

พิษณุโลก แถลงข่าว เชิญชมงานแสดงแสง สี เสียง เทิดพระเกียรติสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ ระหว่างวันที่ 9-13 สิงหาคม 2566 วัดศรีสุคต บริเวณพระราชวังจันทน์ จังหวัดพิษณุโลก

พิษณุโลก วัดศรีสุคต บริเวณพระราชวังจันทน์ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก
โดยมีนายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก
นางศศิวัณย์ ศรีพรหม บอร์ดสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก
พร้อมด้วยภาคีเครือข่ายการท่องเที่ยว
แถลงข่าว
เชิญชมงานแสดงแสง สี เสียง เทิดพระเกียรติสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ
ระหว่างวันที่ 9-13 สิงหาคม 2566
วัดศรีสุคต บริเวณพระราชวังจันทน์ จังหวัดพิษณุโลก
เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด ให้เยาวชนและประชาชน มีจิตสำนึกรักและห่วงแหนมรดกภูมิปัญญาอันเป็นรากเหง้าวัฒนธรรมที่ดีงามของชุมชน และมุ่งจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ พร้อมธำรงรักษาไว้ซึ่งสถาบันหลักของชาติ และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ผ่านเสน่ห์ด้านประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่นของจังหวัดพิษณุโลก
เมืองพิษณุโลกหรือเมืองสองแคว นับเป็นดินแดนประวัติศาสตร์ ที่มีความผูกพันกับประวัติศาสตร์การสร้างชาติไทยมาหลายยุคสมัย ปรากฏร่องรอยแห่งอารยธรรม วัฒนธรรม ประเพณี ภูมิปัญญา สืบทอดมาตั้งแต่ครั้งอดีตถึงปัจจุบัน เรื่องเมืองพิษณุโลก ตามพระนิพนธ์สมเด็จกรมพระยาดำรงราชานุภาพ

งง

เมืองพิษณุโลกเป็นเมืองโบราณได้เคยเป็นราชธานีแทนพระนครศรีอยุธยาอยู่สมัยหนึ่ง และเป็นเมืองราชธานีฝ่ายเหนือ นับว่าเป็นเมืองเอกคู่กับเมืองนครศรีธรรมราช เป็นดินแดนประวัติศาสตร์ที่มีพระมหากษัตริย์หลายพระองค์เสด็จมาประทับอยู่เพื่อส่งธำรงรักษาความเป็นชาติไทยและความเจริญให้แก่เมืองสองแควนับเอนกอนันต์
สมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ ส่งมีพระราชกรณียกิจที่สำคัญ
ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก