ข่าวทั่วไป

นครราชสีมา – นาทีกู้ภัยปั๊มหัวใจ หวังยื้อชีวิต ตาวัย 75 ตรอมใจ ผูกคอลาโลกตาม ‘ลูกชาย’ ที่จมน้ำดับ

นครราชสีมา – นาทีกู้ภัยปั๊มหัวใจ หวังยื้อชีวิต ตาวัย 75 ตรอมใจ ผูกคอลาโลกตาม ‘ลูกชาย’ ที่จมน้ำดับ

นาที ‘เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย’ เร่งปั๊มหัวใจคุณตาวัย 75 ปี ชาวพิมายหลังผูกคอตัวเองเสียชีวิตใต้ต้นมะม่วงหลังบ้าน คาดสาเหตุทนคิดถึงลูกชายที่จมน้ำเสียชีวิตไม่ไหว
เมื่อเวลา 12.10 น. วันที่ 5 สิงหาคม พ.ต.ท.ก้องภพ อาษานอก ร้อยเวรสอบสวน สภ.พิมทาย ได้รับแจ้งมีคนผูกคอตัวเอง เสียชีวิตอยู่ภายในสวนหลังบ้าน บ้านตะบอง ต.โบสถ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา จึงได้ออกไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยฮุก31 จุดพิมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวนสอบสวน สภ.พิมายในที่เกิดเหตุ พบ นายปาน อายุ 75 ปี ชาว อ.พิมาย ใช้เชือกผูกคอตัวเองกับต้นมะม่วง ในสวนหลังบ้าน สภาพศพสวมเสื้อยืดแขนสั้นและนุ่งกางเกงขาสั้น นั่งพับเพียบ เสียชีวิตอยู่บริเวณใต้ต้นมะม่วง ซึ่งคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 30 นาที ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย จึงได้ใช้มีดตัดเชือกออก ก่อนที่จะพยายามปั๊มหัวใจ เพื่อช่วยชีวิต แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตได้ เพราะ นายปานน่าจะผูกคอตัวเองนานแล้ว


ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้หน่วยกู้ภัย นำศพผู้ตายไปชันสูตร ที่โรงพยาบาลพิมาย เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่ชัดเจนจากการสอบถามไปยัง นางสุนันท์ อายุ 47 ปี เพื่อนบ้าน ที่เจอศพผู้ตายเป็นคนแรกเล่าว่า ตนกำลังจะเดินไปในสวนหลังบ้านเมื่อเดินไปเห็นคุณตาใช้ผ้าขาวม้าผู้กคอตัวเองใต้ต้นมะมาวงถึงกับผงะจึงได้โทรศัพท์แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ ซึ่งสาเหตุการผูกคอตัวเองเสียชีวิตในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากที่ผู้ตายอาจจะคิดถึงลูกชาย ที่เพิ่งจมน้ำเสียชีวิตไปในช่วงวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา เพราะคุณตามักจะบ่นคิดถึงลูกและมีอาการซึมเศร้าไม่ค่อยพูดจากับใคร แต่อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่ชัดเจนต่อไป