ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวทะเลาะวิวาท

หนุ่มพม่า ถูกถามถึงเงินที่เคยยืม เกิดฉุนทำร้ายหญิงชาติเดียวกันก่อนจะโดนสวนด้วยไม้จนหัวแตก

หนุ่มพม่า ถูกถามถึงเงินที่เคยยืม เกิดฉุนทำร้ายหญิงชาติเดียวกันก่อนจะโดนสวนด้วยไม้จนหัวแตก
เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 6 สิงหาคม 2566 พ.ต.ท.สายันต์ ภูพรรนา สารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง ได้รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาทกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ภายในห้องเช่าแห่งหนึ่ง ซอยสุขสวัสดิ์ 39 ซอยย่อยซอยวิลล่า 1 หมู่ 15 ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ที่หน้าร้านของของชำภายในซอยดังกล่าว ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากจุดเกิดเหตุ พบ นาย ซู พิว อ่าว อายุ 39 ปี ชาวเมียนมา ได้รับบาดเจ็บมีแผลแตกที่ศีรษะ ใกล้กันพบ นางสาว เอ ยี นาย ได้รับบาดเจ็บตาข้างขวาบวมช้ำ หน้าผากซ้ายปูดบวม ปากแตก และลำคอมีแผลถูกของมีคมบาดเป็นรอยยาว เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลบางจาก


จากการสอบถาม นางสาว เอ ยี นาย ผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ตนกำลังทำกับข้าวอยู่ภายในห้อง และตักกับข้าวไปให้พี่สาวที่อีกห้อง ได้ไปเจอ นาย ซู พิว อ่าว แล้วเกิดมีปากเสียงกัน พอตนพูดเรื่องเงินที่เคยยืมกันไป ทำให้ นาย ซู พิว อ่าว ไม่พอใจ ลงมือชกตนก่อน ตนก็เลยหยิบไม้บริเวณนั้นฟาดกลับไปจนได้รับบาดเจ็บ

นาง มณี อุทัยรัมย์ อายุ 48 ปี เพื่อนข้างห้อง เล่าว่า ตนพักอาศัยอยู่ภายในห้อง ได้ยินเสียงโวยวาย ตนจึงได้แอบดูที่ประตูก็พบว่า สาวพม่ากว่า 10 คน ทำร้ายกัน ตนก็ไม่กล้าออกไปดูเพราะกลัวจะโดนลูกหลง

นาย ฑณชน แก้วกัน อายุ 19 ปี มานั่งเล่นหน้าร้านขายของชำ เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนกำลังนั่งเล่นกับเพื่อนอยู่บริเวณโต๊ะหินหน้าร้านขายของชำ สักพักก็ได้ยินเสียงเอะอะโวยวายมาจากบริเวณห้องเช่าที่เกิดเหตุ ตนก็ไม่ได้สนใจอะไร พอสักพักก็มีชาวพม่าวิ่งกันไปมาเหมือนแตกตื่นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากนั้น นาย ซู พิว อ่าว ก็เดินออกมา มีเลือดไหลที่หัว และ ก่อนที่จะมีกลุ่มคู่กรณีตามออกมาจนชาวบ้านต้องเข้าไปช่วยกันแยกออกจากกัน


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมจะเชิญตัวทั้งสองฝ่ายไปสอบปากคำที่โรงพัก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
*****************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ