ข่าวพาดหัวตรวจสอบ

ปทุมธานี – นายก ทน.รังสิตเร่งตรวจสอบแก้ไขน้ำเน่าในคลองหนึ่งหลังมีชาวบ้านได้รับผลกระทบ

ปทุมธานี นายก ทน.รังสิตเร่งตรวจสอบแก้ไขน้ำเน่าในคลองหนึ่งหลังมีชาวบ้านได้รับผลกระทบ
เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 7 สิงหาคม 2566 ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพน้ำในลำคลอง บริเวณคลองหนึ่ง โรงเรียนทองพูลอุทิศ ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เนื่องจากมีสภาพน้ำที่เน่าเสีย และมีขยะ ผักตบชวา ในลำคลองเป็นจำนวนมาก จึงต้องเร่งจัดการหารือกับเจ้าหน้าที่ เพื่อหาแนวทางปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน


สภาพน้ำในคลองหนึ่ง มีสีดำเน่าเสีย ส่งกลิ่นเหม็น มีผักตบชวาขึ้นอน่างหนาแน่ ประชาชนที่อาศัยอยู่ริมคลองได้รับผลกระทบจำนวนมาก ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต เมื่อทราบเรื่องจึงได้ลงพื้นที่พร้อมเจ้าหน้าที่ ร่วมตรวจสภาพน้ำ ป้องกันเป็นแหล่งแพร่กระจายเชื้อโรค


ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต กล่าวว่า สภาพน้ำบริเวณคลองหนึ่ง ช่วงโรงเรียนทองพูลอุทิศ มีน้ำเสียที่มากเนื่องจากบริเวณตรงนี้รังสิตเป็นปรายน้ำโดยต้นน้ำมาจากด้านรังสิตเหนือแล้วระบายออกทางประตูน้ำจุฬาฯ เราจะเห็นว่าบริเวณนี้น้ำสีดำและน้ำเสีย ซึ่งก่อนหน้าที่เราได้ตรวจคุณภาพน้ำมาโดยตลอดว่าเป็นน้ำที่มีคุณภาพอยู่แล้ว แต่ผ่านมาไม่กี่วันได้มีน้ำเสียเกิดขึ้นในปริมาณที่มาก จึงได้ประสานกรมชลประทานรังสิตใต้ เพราะมีความเป็นห่วงเป็นใย เพื่อที่จะหาแนวทางร่วมกัน เพื่อบูรณาการกับหน่วยงานอื่น ๆ รวมถึงท้องถิ่นใกล้เคียงเพื่อร่วมกันแก้ไข บริหารบูรณาการจัดการน้ำให้เกิดประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมให้ดีที่สุด ขออภัยพี่น้องที่อาศัยอยู่ริมคลองด้วย ร่วมถึงขอความร่วมมือทุกภาคส่วน ผู้ประกอบการต่าง ๆ ในเรื่องของการบำบัดน้ำเสียก่อนปล่อยน้ำลงคลอง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน.