ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

บิ๊กตู่ ส่งมอบโครงการพัฒนาพื้นยางและเฟอร์นิเจอร์อัพไซเคิล ปัดให้สัมภาษณ์การเมือง

บิ๊กตู่ ส่งมอบโครงการพัฒนาพื้นยางและเฟอร์นิเจอร์อัพไซเคิล ปัดให้สัมภาษณ์การเมือง
เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 11 สิงหาคม 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีส่งมอบ โครงการพัฒนาพื้นยางและเฟอร์นิเจอร์อัพไซเคิล สนามกีฬาลานสเก็ตน้ำแข็ง ไอวิส อินเตอร์เนชั่นแนล เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์” ณ ชั้น 5 อิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง ถนนสุขุมวิท อ.เมืองสมุทรปราการ โดย ดร.คงกระพัน อิทรแจ้ว ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมดร.สุวรรณา ศิลปอาชา กรรมธิการสหพันธ์สเก็ตน้ำแข็งนานาชาติ เข้าร่วมในพิธี

 

ภายหลังจากเปิดงานนายกรัฐมนตรี ได้เข้าชมการสาธิตการแข่งขัน ฟิกเกอร์สเก็ต หรือ สเก็ตลีลา และการสาธิตการแข่งขัน สปีสเก็ตติ้ง จากน้องๆนักกีฬาทีมชาติไทย
ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวให้กำลังใจเยาวชนนักกีฬาฟิกเกอร์ สปีด สเก็ตติ้ง และเชื่อมั่นว่าเยาวชนเหล่านี้จะเป็นส่วนหนึ่งในอนาคตของประเทศไทย จึงขอให้สถาบันการศึกษา และครอบครัวได้สร้างเยาวชนให้มองเห็นอนาคต ตามหลักยุทธศาสตร์ชาติในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ทำให้คนพร้อมพัฒนาประเทศ และอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างสันติสุขพร้อมขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์การกีฬา และเอกชน มีส่วนในการพัฒนา และสนับสนุนการกีฬาให้กับเยาวชน จนสามารถได้รับชัยชนะ และได้รับการยอมรับบนเวทีโลกด้วย


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนชื่นชมการดำเนินการการพัฒนาพื้นยาง และเฟอร์นิเจอร์อัพไซเคิล และหวังว่า รัฐบาลชุดใหม่ จะมาสนับสนุนการดำเนินการต่อ เพราะการประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ สมัยที่ 26 หรือ COP26 ที่สหราชอาณาจักร เมื่อปี 2564 ผ่านมา และจนปัจจุบันเข้าสู่ COP สมัยที่ 28 แล้ว ซึ่งตนได้รับรายงานมาตลอด เพราะรัฐบาลให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาโลกร้อน และลดการปล่อยก๊าซที่กระทบต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมขอบคุณภาคเอกชน ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าว ที่สะท้อนให้เห็นการนำวัสดุที่ใช้แล้วมาใช้ประโยชน์ ทั้งยางรถยนต์ และฉนวนหุ้มสายไฟ และอื่น ๆ ทั้งในด้านกีฬา และการพัฒนาประเทศ


ผู้สื่อข่าวยังถามอีกว่า มี ส.ส.พรรคร่วมไทยสร้างชาติ ได้มีการเข้ามาปรึกษาเกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ พลเอกประยุทธ์ ตอบว่าไม่ได้มีการพูดคุยแต่อย่างใด ส่วนกรณีพรรคเพื่อไทยออกมาแถลงการณ์ ในฐานะพรรคการเมืองที่เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ที่จะเร่งแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยการประชุมคณะรัฐมนตรีในวาระแรก จะมีมติให้ทำประชามติขอจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ โดยกระบวนการจัดตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร.) เพื่อให้มีรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนโดยเร็ว นั้น ตนเองยังไม่เห็น ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินไปทักทายกับแฟนคลับที่มาให้การต้อนรับและถ่ายรูปอย่างเป็นกันเอง ก่อนที่จะเดินทางกลับ


*********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ