การศึกษาข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

พิธีเปิดการนำเสนอโครงการ “กล้าดี” ครั้งที่ 8″BCG กล้าดีเพื่อชุมชน”และมอบรางวัลเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทุกโรงเรียนที่ผ่านเข้ารอบ

พิธีเปิดการนำเสนอโครงการ “กล้าดี” ครั้งที่ 8″BCG กล้าดีเพื่อชุมชน”และมอบรางวัลเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทุกโรงเรียนที่ผ่านเข้ารอบ

วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2566 เวลา 09.00 น. ที่โรงแรมเทวราช ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน
ท่านวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานพิธีเปิดการนำเสนอโครงการ “กล้าดี” ครั้งที่ 8″BCG กล้าดีเพื่อชุมชน”โดย นายสมศักย์ ปรางทองผู้อำนวยการฝ้ายบริหารด้านการใช้ไฟฟ้าและกิจการสังคม การไฟฟ้าฝ้ายผลิตแห่งประเทศไทย ดร.ศิริโซค พิพัฒน์เสรียรกุล ศึกษาธิการจังหวัดน่าน คุณสำรวย ผัดผล รองประธานมูลนิธิฮักเมืองน่าน รักษาการแทนประธานมูลนิธิยักเมืองน่านผู้แทนสถาบันการศึกษา และผู้แทนสมาพันธ์สื่อและสมาคมสื่อมวลชนจังหวัด ร่วมกิจกรรมโครงการ
โครงการกล้าดี ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมกับคนเมืองน่านนับตั้งแต่ปี 2559 กฟผ. ได้ร่วมกับมูลนิธิฮักเมืองน่านและหน่วยงานพันธมิตร ในการพัฒนาสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อมของเมืองน่านอย่างยั่งยืน ทั้งในฐานะของเมืองยุทธศาสตร์ทั้งด้านทรัพยากรธรรมชาติ ควบคู่การพัฒนาเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของประเทศดังนั้น กฟผ. จึงยินดีที่จะมีส่วนร่วมในการสนับสนุนดูแลรักษาเมืองยุทธศาสตร์อันสำคัญแห่งนี้อย่างต่อเนื่องในทุก ๆ ด้าน โดยทุกการสนับสนุนมีเป้าหมายก่อให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนโดยเฉพาะพื้นที่ป่าต้นน้ำ จึงได้มีแนวคิดสร้าความยั่งยืนให้กับป่าน่านด้วยการ “ปลูกต้นไม้ในใจเด็ก”และพัฒนาต่อยอดมาเป็น “โครงการกล้าดี” ที่สนับสนุนให้ “เต็กคิด เด็กทำ เด็กพูด” ซึ่งได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องเข้าสู่ปีที่ 8ตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมา เยาวชนในจังหวัดน่านได้ให้ความสนใจส่งข้อเสนอแนวคิดการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเข้าร่วมในโครงการกล้าดีเป็นจำนวนกว่า 800 คน ครอบคลุมกลุ่ม

เยาวชนตั้งแต่ระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา อาชีวศึกษา และการศึกษาพิเศษ ที่มีอายุไม่เกิน18 ปีจากชุมชน

สำหรับปีที 8 นี้ ภายใต้ทีมการดำเนินงาน “BCG กล้าดีเพื่อชุมชน” มีโรงเรียนระดับ ประถมศึกษาจำนวน 7 ทีม และระดับมัธยมศึกษาจำนวน 20 ทีม รวม 135 คน ที่ได้ผ่าน การ พิจารณากลั่นกรองในรอบแรก จะนำเสนอโครงการต่อคณะกรรมการในวันที 11 – 12 สิงหาคม 2566 นี้ และจะมีการพิจารณาตัดสินรอบชิงชนะเลิศพร้อมมอบทุนสนับสนุนการศึกษาในเดือน ธันวาคม 2566 ต่อไป ขอแสดงความยินดีกับโครงการที่ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากโครงการกล้าดี ปีที่ 8 ประจำปี 2566 “BCG กล้าดีเพื่อชุมชน” ในระดับประถมศึกษา และมัธยมศึกษา ดังนี้ระดับประถมศึกษา ได้รับงบประมาณ สนับสนุน การดำเนินโครงการละ 5,000 บาทโดย นายบุญญนิตย์ วงศ์รักษ์มิตร ผู้ว่าการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) และพ.อ.พยอม บุญทร นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่านพร้อมคณะ เป็นผู้มอบรางวัล เพื่อเป็นกำลังใจให้กับทุกโรงเรียนที่ผ่านเข้ารอบและไม่ผ่านเข้ารอบ หัวใจสำคัญไม่ใช่การแข่งขัน แต่เป็นการได้สร้างพื้นที่ให้เด็กและเยาวชนคนน่าน ได้กล้าคิด กล้าทำ กล้าพูด ได้แสดงแนวคิดการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

13 สิงหาคม 2566 พ.อ.พยอม บุญทร ข่าวน่าน โทร0932260055