ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

เจ็บจนจุก หนุ่มสักลาย สายไฟพันแฮนด์รถ หงายท้องกลางถนน

เจ็บจนจุก หนุ่มสักลาย สายไฟพันแฮนด์รถ หงายท้องกลางถนน

วันที่ 18 สิงหาคม 2566 เวลา 15.45 น.

อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์พลิกคว่ำ ภายในซอยประชาอุทิศ 33 และภายในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย จึงเร่งรัดจัดกำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่ออาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุพบเหตุเกิดภายในซอยประชาอุทิศ 33 ใกล้เคียงปากซอยแยกย่อยซอยที่ 5 ถนน ประชาอุทิศ แขวง บางมด เขต ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร พบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย อายุ 30 ปี อยู่ในสภาพนั่งอยู่หน้าร้านตัดผม มีอาการมึน งง และมีบาดแผลถลูกตามร่างกายหลายแห่ง ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุนเวฟ ไอ สีบลอนเทา ทะเบียน 2 ขฒ 1905 กรุงเทพมหานคร ในสภาพล้มตะเเคงคว่ำอยู่กับพื้นถนน อาสาสมัครจึงรีบให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นแต่เนื่องจากผู้ได้รับบาดเจ็บอาการดีขึ้นจึงไม่ประสงค์ที่จะไปโรงพยาบาล

จากการสอบถามผู้ได้รับบาดเจ็บกล่าวว่า ตนกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์จะไปทำธุระภายในซอยประชาอุทิศ 33 เมื่อขับขี่มาถึงจุดเกิดเหตุดังกล่าวอยู่ๆสายไฟก็หล่นลงมาแล้วมาพันเข้ากับแฮนด์รถจักรยานยนต์ของตน จึงทำให้ไม่สามารถที่จะบังคับรถได้และตอนนั้นก็ตกใจด้วยจึงเสียหลักล้มคว่ำลงกับพื้นจนตนได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้นอาสาสมัครได้นำสายไฟดังกล่าวม้วนเข้าด้วยกันแล้วนำไปไว้ขอบทางริมกำแพงเพื่อปัองกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ และยังไม่ทราบสาเหตุว่าสายไฟดังกล่าวได้ขาดลงมาได้อย่างไรต้องรอให้เจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอีกครั้ง แต่ยังเคราะห์ดีที่ได้รับบาดเจ็บเพียงแค่เล็กน้อย ยังไม่ถึงกับต้องสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน แต่อย่างไรแล้วต้องวอนให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องช่วยเร่งแก้ไขด้วยอย่าปล่อยให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีกเพราะคงไม่มีใครอยากจะเจ็บตัวและเสียชีวิตจากเหตุการณ์แบบนี้อย่างแน่นอน

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.