ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวลักทรัพย์

ชาวบ้านหวาดผวา โจรขี่ PCX ตระเวนงัดห้องรายวันหลายท้องที่ ผู้เสียหายถึงกับรวมตัวหาเบาะแสกันเอง

ชาวบ้านหวาดผวา โจรขี่ PCX ตระเวนงัดห้องรายวันหลายท้องที่ ผู้เสียหายถึงกับรวมตัวหาเบาะแสกันเอง
ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องทุกข์ จากกลุ่มประชาชนชน ว่า ถูกคนร้ายเป็นชาย ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีขาว ไม่ติดผ่านป้ายทะเบียน ตระเวนงัดห้องพักตามห้องเช่าต่าง ๆ หลายพื้นที่ เริ่มตั้งแต่ วันที่ 17 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา คนร้ายรายนี้ไปก่อเหตุงัดห้องเช่าภายในซอยสุขุมวิท 76 ได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ ถัดมาวันที่ 29 กรกฎาคม 2566 ไปก่อเหตุงัดห้องพักและตู้ซักผ้าหยอดเหรียญในพื้นที่ สภ.บางพลี จากนั้นวันที่ 16 เดือนสิงหา 2566 ล่าสุด ไปก่อเหตุงัดห้องพักในพื้นที่ตำบลบางโฉลง และอีกจุดในคืนเดียวกันแต่คนละที่ คนร้ายรายนี้ไปก่อเหตุงัดห้องเช่าอีกแห่ง ซึ่งทุกแห่งล้วนแต่ได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ อาทิเช่น แหวนเพชร แหวนทองคำ ลำโพง และกระปุกออมสิน รวมถึงทรัพย์สินมีค่าอื่น ๆ โดยจะเลือกแต่สิ่งของมีค่าชิ้นเล็กเพื่อง่ายต่อการก่อเหตุ อีกทั้งจากภาพวงจรปิดจะเห็นว่าตะเวนก่อเหตุงัดเข้าห้องต่าง ๆอย่างชำนาญ ใช้เวลาไม่นานในแต่ละครั้งในการก่อเหตุ


ล่าสุด เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 19 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพูดคุยกับสองผู้เสียหายที่หอพักแห่งหนึ่งใน ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ นายคมสันต์ ตุ่นทอง หนึ่งในผู้เสียหายได้พาผู้สื่อข่าวไปดูร่องรอยที่คนร้ายงัดประตูห้องพัก พร้อมกล่าวว่า ตนยืนยันว่าได้ใส่แม่กุญแจล็อกตัวยูอย่างดีแต่ก็ไม่ทราบว่าคนร้ายใช้วิธีไหนงัดเข้าไป ขโมยทรัพย์สินภายในห้องได้ หลังเกิดเหตุได้เดินทางไปแจ้งความไว้แล้วแต่เรื่องก็เงียบไป จนมาทราบว่าคนร้ายรายนี้ไปก่อเหตุหลายพื้นที่ และยังคงหลบหนีอยู่


นางสาวกชพร ลือโสภา อีกหนึ่งผู้เสียหายที่ถูกคนร้ายรายเดียวกันก่อเหตุ คนร้ายได้ทรัพย์สิน เป็น แหวนเพชร และของอื่น ๆ ไป เล่าให้ฟังว่า หลังจากที่ถูกคนร้ายรายนี้ก่อเหตุและยังตามจับตัวคนร้ายไม่ได้ทั้งที่พอจะมีเบาะแสบ้างแล้ว แต่ก็ไม่เห็นตำรวจตามจับตัวแต่อย่างใด จนทำให้คนร้ายไปก่อเหตุซ้ำแล้วซ้ำเล่า บางแห่งวนกลับมาก่อเหตุซ้ำสองก็มี สร้างความเดือดร้อนและความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก ถึงขั้นตอนนี้เหล่าผู้เสียหายอย่างน้อย 4-5 ราย รวมตัวตั้งกลุ่มไลน์ขึ้นมาเพื่อช่วยกันสืบหาเบาะแสของคนร้านรายนี้กันเองหวังแค่เจอตัวจับส่งตำรวจเพื่อไม่ไม่ให้ไปก่อเหตุซ้ำที่ไหนอีก


***************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ