ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ยิ่งใหญ่พิธีตักบาตรพระภิกษุ 10,000 รูปนานาชาติประเพณีประจำเมืองหาดใหญ่ที่ยิ่งที่สุดของ จ.สงขลา

20-08-66 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
ยิ่งใหญ่พิธีตักบาตรพระภิกษุ 10,000 รูปนานาชาติประเพณีประจำเมืองหาดใหญ่ที่ยิ่งที่สุดของ จ.สงขลา มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติร่วมพิธีอย่างเนืองแน่นเต็มเมืองนับหมื่นคน

วันนี้(20ส.ค.66)ที่ถนนนิพัทธ์อุทิศ3 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้มีการพิธีตักบาตรพระภิกษุ 10,000 รูป นานาชาติ คณะสงฆ์ 4 ประเทศ 14 จังหวัดภาคใต้ น้อมถวายเป็นพุทธบูชา ทำบุญเพื่อแม่-เพื่อพ่อ ปีที่20
ซึ่งเป็นกิจกรรมทำบุญตักบาตรประจำปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของจ.สงขลา และเป็นประเพณีประจําเมืองหาดใหญ่ จัดโดยกองทัพภาคที่4 จังหวัดสงขลา เทศบาลนครหาดใหญ่ คณะสงฆ์ในจ.สงขลา และองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนใจ.สงขลา ร่วมกับ มูลนิธิเพื่อการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมนานาชาติ


โดยมีสมเด็จพระมหาวชิรมังคลาจารย์ เจ้าคณะใหญ่หนใต้ ประธานฝ่ายสงฆ์ พลตรี ปกรณ์ จันทรโชตะ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่42 ประธานฝ่ายคลาวาส
มีคณะพระภิกษุใน 14 จังหวัดภาคใต้ของไทย และจากประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์และอินโดนีเซียเข้าร่วม 10,000 รูป ตลอดถนนนิพัทธิ์อุทิศ3 ซึ่งเป็นย่านการท่องเที่ยวใจกลางเมืองหาดใหญ่ความยาวเกือบ 500 เมตร


พิธีเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 06.00 น.ท่ามกลางพุทธศาสนิกชนชาว จ.สงขลาและนักท่องเที่ยวแสวงบุญจากประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และบางส่วนที่เดินทางมาจากฮ่องกง รวมถึงแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาที่มาร่วมพิธีทำบุญตักบาตรนุ่งขาวห่มขาวกันเต็มถนนนิพัทธ์อุทิศ3 นับหมื่นคน
พิธีตักบาตรพระภิกษุ 10,000 รูป จัดขึ้นเพื่อนำข้าวสารอาหารแห้งไปช่วยเหลือคณะสงฆ์ 323 วัดในภาคใต้ และช่วยเหลือครูและทหารที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ชายแดนภาคใต้


และยังเป็นการสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวของจ.สงขลาโดยเฉพาะในอ.หาดใหญ่ ให้คึกคักมากยิ่งขึ้น และสร้างภาพลักษณ์ของนครหาดใหญ่ ให้เป็นนครแห่งเมืองพระ เมืองบุญกุศล