การเมืองข้าราชการไทยข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

พะเยา – ชาวอำเภอภูซาง 59 หมู่บ้าน 2,000คน รวมตัวจัดกิจกรรมปกป้องเทิดทูลสถาบันหลักของชาติ

พะเยา – ชาวอำเภอภูซาง 59 หมู่บ้าน 2,000คน รวมตัวจัดกิจกรรมปกป้องเทิดทูลสถาบันหลักของชาติ

ชมคลิป

https://youtu.be/pOa2dBwan7Y

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 21ตุลาคม 2563 ประชาชนชาวอำเภอภูซาง จาก 59 หมู่บ้าน เกือบ 2000 คน ได้มารวมตัวกันเพื่อจัดกิจกรรมปกป้องเทิดทูนสถาบันหลักของชาติ ณ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอำเภอภูซาง ( หนองแป๋น ) ต.สบบง อ.ภูซาง จ.พะเยา

โดยมีการทำป้ายไวนิลข้อความต่างๆ อาทิเช่น ชาวอำเภอผู้สร้างขอเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ , หยุดจาบจ้วงสถาบันก่อนที่เราจะไม่ทน , กลุ่มชาติติพันธ์ขอปกป้องสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ , รวมพลังปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ , ภูซางเมืองน้ำตกอุ่น เมืองแห่งความจงรักภักดีต่อ พระมหากษัตริย์ ,
ข้าพเจ้าจะจงรักภักดีและปกป้องต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยชีวิต , ประชาชนของพระราชา ฯลฯ


ในกิจกรรมมีการแปลตัวอักษรเป็นรูปหัวใจ และมีการจัดกิจกรรมยืนตรงเคารพธงชาติร้องเพลงชาติร่วมกัน ต่อจากนั้นได้ร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และมีพิธี กล่าวคำปฏิญาณตน เพื่อปกป้องเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันหลักของชาติ โดยมีตัวแทนของอำเภอภูซางเป็นผู้กล่าวนำปฏิญาณตน หลังจากนั้นมีการจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล และร่วมกันร้องเพลงสดุดีมหาราชา อย่างกึกก้องไปทั่วลานของศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาจนทำให้ทุกคนเปียกชุ่ม หลังจากเพลงจบทุกคนได้ตะโกน คำว่า ” ทรงพระเจริญ ” จำนวน 3 ครั้ง ทั้งที่สายฝนโปรยปรายลงมาแต่ก็ไม่สามารถทำให้ประชาชนผู้ที่จงรักภักดีหลบหนีฝนไปไหน ทุกคนยืนเพื่อทำกิจกรรมร่วมกันจนจบภารกิจก่อนแยกย้ายกันกลับอย่างเป็นระเบียบ

บิ๊กบัง ภูซาง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พะเยา รายงาน