ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

บังเอิญหรือคราวเคราะห์ รถ จยย. จอดล้ม แท็กซี่เฉี่ยว อาการสาหัส ย่านประชาอุทิศ

บังเอิญหรือคราวเคราะห์ รถ จยย. จอดล้ม แท็กซี่เฉี่ยว อาการสาหัส ย่านประชาอุทิศ

วันที่ 20 สิงหาคม 2566 เวลา 18.15 น.

อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งรับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนกัน บริเวณปากซอยประชาอุทิศ 38 และภายในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย อาการสาหัส จึงรีบรุดจัดกำลังเร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่ออาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุพบเหตุเกิดบริเวณหน้าปากซอยประชาอุทิศ 38 ถนน ประชาอุทิศ แขวง บางมด เขต ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร ที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 เลนสวนทาง จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณเลนที่ 2 ทิศทางมุ่งหน้าแยก กม.9 พบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย อายุ 62 ปี อยู่ในสภาพนอนหงายอยู่กับพื้นถนน หายใจรวยริน ไม่มีสติถามตอบไม่ได้ สัญญาณชีพอ่อน มีบาดแผลเปิดขนาดใหญ่ที่ใบหน้าแล้วมีเลือดออกเยอะมาก และมีบาดแผลถลอกทั่วทั้งร่างกาย อาสาสมัครจึงรีบเร่งจัดเตรียมชุดอุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้นเร่งให้การช่วยเหลือทันที และทำการCPR อย่างเร่งด่วน แล้วรีบประสานขอรถในระบบการแพทย์ฉุกเฉินเอราวัณให้รีบเร่งมาสมทบให้การช่วยเหลือเนื่องจากผู้ได้รับบาดเจ็บมีอาการสาหัส เมื่อกู้ชีพในระบบเอราวัณมาถึงได้จัดอุปกรณ์ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วรีบนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งต่อที่โรงพยาบาลราษฎร์บูรณะตามสิทธิ์การรักษาอย่างเร่งด่วนทันที

และภายในที่เกิดเหตุยังพบกับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น ฟอร์ซ่า สีขาว ทะเบียน 8 กง 3891 กรุงเทพมหานคร อยู่ในลักษณะล้มตะแคงข้าง มือเบรคแฮนด์ด้านขวาหัก กระจกมองข้างด้านขวาหัก และถัดมาไม่ไกลมากนักยังพบกับรถยนต์นั่งสาธารณะ ( แท็กซี่ ) ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น โคโรล่า สีเขียวเหลือง ทะเบียน 1 มก 8417 กรุงเทพมหานคร ( ป้ายเหลือง )ชาย อายุ 53 ปี เป็นผู้ขับขี่รถแท็ซี่คันดังกล่าวยืนรอให้การกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ภายในที่เกิดเหตุโดยไม่ได้หลบหนีไปไหน

จากการสอบถามตากคนขับแท๊กซี่ บอกว่า ตนขับรถมุ่งหน้า กม.9 มาตามเลนปกติ มาถึงจุดเกิดเหตุ มีรถจักรยานยนต์ขี่มาจาก กม.9 แล้วมาจอดตรงเกาะกลาง เหมือนจะเลี้ยวเข้าซอยประชาอุทิศ 38 พอจอดปุ๊ป ก็ล้มมาทางขวา พอดีกับที่รถตนขับมาพอดี ก็มาล้มใส่กระโปรงหน้ารถตนเลย ตนจึงจอดรถ ก็เห็นเค้านอนแน่นิ่งไปแล้ว

เบื้องต้นจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าร้านอาหารปากซอยประชาอุทิศ 38 เห็นว่าผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ขับขี่มาจากทางแยก กม.9 มุ่งหน้ามาทางแยกนาหลวง เมื่อมาถึง บริเวณหน้าปากซอยประชาอุทิศ 38 ซึ่งเป็นซอยที่ผู้ได้รับบาดเจ็บมีบ้านพักอาศัยอยู่ภายในนั้นกำลังจอดรถจักรยานยนต์รอเลี้ยวอยู่บริเวณเลนกลางถนนอยู่นั้นได้เสียหลักล้มลงกับพื้นถนน แต่ยังไม่ทันจะถึงพื้นถนน เป็นจังหวะที่มีรถแท็กซี่ขับขี่มาพอดีแล้วภาพต่อมาก็จะเห็นว่าผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ก็หายไปพร้อมกับรถแท็กซี่คันดังกล่าว เพราะว่าสุดมุมกล้องพอดี แต่จากการตรวจสอบบริเวณหน้ารถแท็กซี่คันดังกล่าวพบรอยแตกที่กันชนหน้ารถ และรอยบุบที่บริเวณซุ้มล้อรถอีกด้วย
และเมื่อเวลา 20.33 น. ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวได้เสียชีวิตแล้ว หลังจากนี้ทางญาติจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.