ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวลักทรัพย์

โจรแสบย่องเบากลางดึกยกถังแช่น้ำแข็งของร้านกาแฟในปั้มน้ำมันย่านบางเสาธง วงจรปิดจับภาพเอาไว้ได้

โจรแสบย่องเบากลางดึกยกถังแช่น้ำแข็งของร้านกาแฟในปั้มน้ำมันย่านบางเสาธง วงจรปิดจับภาพเอาไว้ได้
เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 20 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องทุกข์จากร้านขายกาแฟภายในปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ว่าถูกคนร้ายขโมยถังแช่น้ำแข็งที่ตั้งอยู่หลังร้าน


กล้องวงจรปิดของร้านสามารถจับภาพได้ เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. วันที่ 20 สิงหาคม 2566 ได้มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน สวมหมวกแก๊ปปิดบังใบหน้า ใส่เสื้อแขนสั้นสีดำ กางเกงยีนขายาวสีน้ำเงิน ร้องเท้าผ้าใบ สะพายกระเป๋าข้าง 2 ใบ ได้แหวกต้นไม้เข้ามายืนสูบบุหรี่อยู่หลังร้าน แล้วเดินมาเปิดถังแช่น้ำแข็ง ก่อนจะยกออกมาใส่รถซาเล้งพ่วงข้าง ที่จอดอยู่ข้างร้าน ก่อนจะเปิดไปมาอยู่บริเวณข้างร้าน แล้วขี่รถซาเล็งออกไป


หลังรับเรื่องผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ พบกับ นายนรภัทร มาเยอะ พนักงานของร้านกาแฟ ได้พาผู้สื่อข่าวเดินไปข้างร้านบริเวณจุดที่คนร้ายจอดรถซาเล้ง พบสายลัดของ สีดำ จำนวน 1 เส้นตกอยู่ที่พื้น ก่อนจะพาไปด้านหลังร้านซึ่งเป็นจุดที่ถังแช่น้ำแข็งเคยอยู่ก่อนโดนขโมยไป
นายนรภัทร เล่าว่า ปกติแล้ว จะเอาถังน้ำแข็งนี้ไว้หลังร้าน เพื่อช่วงเช้าให้รถส่งน้ำแข็งมาเทไว้ ขายในร้าน กระทั่งวันนี้มาถึงไม่พบถังน้ำแข็ง และไม่มีน้ำแข็งเตรียมเปิดร้านขาย จึงไปเปิดกล้องวงจรปิดดูจนรู้ว่ามีคนร้ายมาขโมยไป


ชาวบ้านที่มาจอดรถนอนในปั้ม บอกว่า ช่วงประมาณสี่ทุ่มที่ผ่านมาเห็นคนร้านมานั่งที่ข้างร้านกาแฟ ตอนแรกก็ไม่ได้เอะใจอะไร จนกระทั่งเข้านอนปกติตื่นมาอีกทีทราบว่ามีการขโมยถังน้ำแข็ง แถมยังยกขึ้นรถที่จอดอยู่ข้าง ๆ กันอีกด้วย
เบื้องต้นทางร้านเตรียมเข้าแจ้งความเพื่อขอให้ตำรวจติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดี เพราะทราบว่าในละแวกใกล้เคียงถูกขโมยของเป็นประจำ
*****************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ