ข่าวทั่วไป

ฝ่ายปกครองอำเภอบางกล่ำร่วมกับตำรวจสภ.บางกล่ำจับกุมผัวเมียรับจ้างเก็บยาคาขนำยึดยาบ้ากว่า 90000 เม็ดเตรียมรอส่งลูกค้า พบประวัติผัวเคยเข้าบำบัดยาเสพติดเมื่อสองเดือดก่อน

ฝ่ายปกครองอำเภอบางกล่ำร่วมกับตำรวจสภ.บางกล่ำจับกุมผัวเมียรับจ้างเก็บยาคาขนำยึดยาบ้ากว่า 90000 เม็ดเตรียมรอส่งลูกค้า พบประวัติผัวเคยเข้าบำบัดยาเสพติดเมื่อสองเดือดก่อน
วันนี้(25ส.ค.66) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางกล่ำ ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางกล่ำ จ.สงขลา นำโดย นายปฎิวัติ ทองเพชรจันทร์ นายอำเภอบางกล่ำ นายบุญเลิศ ดำจำนง ปลัดอาวุโส นายนุกูล สุวรรณวงศ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พ.ต.อ.พงศ์พสิษฐ์ ทองด้วง ผกก.สภ.บางกล่ำ พ.ต.ท.พิภพ ชนะพล รอง ผกก.สส.พ.ต.ท.อาทร ทองชูช่วย สว.สส. สนธิกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นภายในขนำไม่มีเลขที่ พื้นที่บ้านดินลาน หมู่15 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา
หลังจากที่สืบสวนตามแกะรอยเครือข่ายนักค้ายาเสพติดในพื้นที่อ.บางกล่ำ และทราบว่ามียาบ้าล๊อตใหญ่ถูกนำมาเก็บไว้ที่ขนำหลังนี้ และสองผัวเมียซึ่งอาศัยอยู่ที่ขนำก็ทำหน้าที่นักบินหรือรับจ้างเก็บยาบ้าตามใบสั่งของเอเย่นต์ใหญ่


จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายปริวรรต หรือกี้ บัวสาย อายุ 37 ปี และนางสาวเสาวลักษณ์ หรือออย นิลบารัตน์ อายุ 20 ปี สองผัวเมียซึ่งกำลังนอนอยู่ในขนำพร้อมยาบ้าจำนวน 15 ก้อน จำนวน 9 หมื่นเม็ด และที่แยกบรรจุอยู่ในซองพลาสติกใสอีก 30 เม็ด รวมยาบ้าที่ยึดได้ 90,030 เม็ด มูลค่าขายตามท้องตลาดกว่า 2 ล้านบาท
และยึดโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่องที่ใช้ติดต่อประสานงานนัดหมายรับยาบ้าและรถจักรยานยนต์อีก 1 คัน
จากการสอบสวนผัวเมียคู่นี้ให้การว่ารับจ้างเป็นนักบินรับเก็บยาบ้าให้กับเอเย่นใหญ่รายหนึ่ง ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา เพิ่งไปเก็บยาบ้า45 มัด จำนวน 270,000 เม็ดมาจากแถวๆวัดควนลัง ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่
และส่งไปให้ลูกค้าตามใบสั่งที่จ.นราธิวาส แล้ว 30 มัด และเหลืออยู่อีก 15 มัด เตรียมส่งให้ลูกค้าที่จ.นราธิวาสเช่นกันแต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ก่อน โดยได้ล๊อตนี้ได้ค่าเก็บยา 22,500 บาท
และจากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายปริวรรต หรือกี้ เพิ่งเข้าร่วมโครงการบำบัดยาเสพติดของอำเภอบางกล่ำเมื่อ 2 เดือนก่อน หลังจากที่เคยถูกจับกุมในคดีเสพยามาแล้วครั้งหนึ่ง
แต่ปรากฏว่าขณะเข้าอบรมบำบัดยาเสพติดเหลืออีก 2 วัน ได้สั่งให้ นางสาวเสาวลักษณ์ หรือออย ภรรยา แอบเอายาไอซ์มาส่งให้เสพที่ฐานบำบัดยาแต่ถูกเจ้าหน้าที่อส.จับกุมได้ และก็ส่งตัวดำเนินคดีและอยู่ระหว่างการประกันตัวออกมา
และผันตัวเองมาเป็นนักบินหรือรับจ้างเก็บยาบ้าจนเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมพร้อมของกลางยาบ้าจำนวนมาก ก่อนถูกส่งตัวไปดำเนินคดีที่สภ.บางกล่ำ ในข้อหาทั้งค้ายาและเสพยาฯ

พี่เสือ นักข่าวสงขลา