ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

บ้านสีชมพูแทนความห่วงใยเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น มูลนิธิกิรัน แคร์ เป็นสะพานบุญ ส่งมอบให้แทนผู้ใจบุญ

บ้านสีชมพูแทนความห่วงใยเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น มูลนิธิกิรัน แคร์ เป็นสะพานบุญ ส่งมอบให้แทนผู้ใจบุญ

เมื่อวานนี้ (วันที่ 25 สิงหาคม 2566 เวลา 16.00 น. นาง กิรันบาลา ชานเกอร์ ประธานมูลนิธิกิรัน แคร์ เป็นตัวแทนส่งมอบบ้านเดี่ยว 1 ชั้น สีชมพู บนเนื้อที่ 32 ตารางเมตร 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น และระเบียง รวมมูลค่าทั้งสิ้น 300,000 บาท ซึ่งตั้งอยู่ในชุมชนใต้สะพานซอยประชาอุทิศ 76 แขวงทุ่งครุ เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร เพื่อมอบให้กับ นาย สุชาติ แซ่ตั้ง อายุ 62 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป ซึ่งมีสมาชิกภายในครอบครัวอยู่ด้วยกัน 6 คน ทั้งเด็กเล็กและผู้ใหญ่ มีฐานะยากจน ต้องอยู่กันอย่างยากลำบาก ส่วนบ้านหลังใหม่นี้ได้รับเงินทุนสนับสนุนในการจัดสร้างจากทาง Aredes Family ส่งมอบทุนทรัพย์ในการจัดสร้างบ้านหลังดังกล่าวเป็นเงินทั้งสิ้น 300,000 บาท เพื่อทดแทนบ้านหลังเก่าของนาย สุชาติ แซ่ตั้ง ซึ่งแต่ก่อนบ้านหลังเดิมเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว มีสภาพผุพัง กันแดด กันฝน ไม่ได้แล้ว และต้องอยู่กันอย่างอัตคัด อดสูเบียดเสียดกันเพราะมีสมาชิกภายในครอบครัวที่ต้องนอน และใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันถึง 6 คน ซึ่งมีทั้งเด็กเล็กๆและผู้ใหญ่ ซึ่งทางมูลนิธิกิรัน แคร์ได้เล็งเห็นถึงความยากลำบากในการใช้ชีวิตประจำวันของครอบครัวดังกล่าวจึงนำเสนอเรื่องราวไปบอกกล่าวกับทาง Aredes Family แล้วได้รับทราบถึงคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของครอบครัวดังกล่าวจึงมอบหมายให้ทาง นาง กิรันบาลา ชานเกอร์ ประธานมูลนิธิ กิรัน แคร์ เป็นตัวแทนรับดำเนินการสร้างบ้านหลังนี้จนแล้วเสร็จและทำการส่งมอบบ้านให้กับครอบครัวของ นาย สุชาติ ในวันนี้ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการดำรงชีวิตต่อไป

แล้วเพื่อเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตของบุคคลภายในครอบครัวดังกล่าวให้ดีขึ้นและใช้ชีวิตได้อย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต

จากการสอบถาม นาย สุชาติ แซ่ตั้ง อายุ 62 ปี อาชีพ รับจ้างทั่วไป บอกว่า บ้านหลังนี้เป็นบ้านหลังแรกของตนเลย เมื่อก่อนจะอยู่กันอย่างลำบาก คนจนอะเนอะ เก่าๆ ผุๆ พังๆ ครอบครัวก็แยกย้ายกันไปเพราะว่าอยู่กันไม่ได้อยู่กันไม่พอ ตอนนี้ก็มีบ้านเป็นของตนเองแล้ว ครอบครัวก็จะกลับเข้ามาอยู่ด้วยกันลูกๆหลานๆ ต้องขอขอบคุณมาดามที่มอบบ้านหลังนี้ให้ ถ้าไม่มีมาดาม ตนก็ไม่มีบ้านอยู่ ขอบคุณมากครับ

ส่วนทางด้านมูลนิธิกิรัน แคร์ โดยมี นาง กินรันบาลา ชานเกอร์ เป็นประธาน ได้จัดสร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้ภายในชุมชนใต้สะพาน ซอย ประชาอุทิศ 76 มาแล้วหลายหลังคาเรือน และได้จัดชุดถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ภายในชุมชนดังกล่าวในช่วงสถานการณ์โควิท 19 ที่เคยแผลระบาดมาแล้วหลายหน และยังมีโครงการจัดรถรับส่งนักเรียนให้กับเด็กนักเรียนภายในชุมชนแห่งนี้ได้ไปโรงเรียน และ กลับถึงบ้านกันอย่างปลอดภัย และเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายภายในครัวเรือนให้กับชาวชุมชนแห่งนี้อีกด้วย และยังมีโครงการพาคนชราไปเที่ยวในสถานที่ต่างๆเพื่อนเป็นการผ่อนคลายจากความเครียดแล้วยังเป็นการช่วยให้คนชราภายในชุมชนแห่งนี้ได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข สิ่งเหล่านี้ทางด้านของ นางกิรันบาลา ชานเกอร์ ประธานมูลนิธิกิรัน แคร์ ทำไปก็ไม่ได้หวังสิ่งตอบแทนใดๆกลับมาแต่ขอให้ชาวชุมชนแห่งนี้ได้มีชีวิตที่ดีขึ้น และได้ใช้ชีวิตได้อย่างมีคุณภาพอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต และตนก็พร้อมที่จะเป็นสะพานบุญส่งมอบให้กับผู้ยากไร้ต่อไปจนกว่าตนจะทำไม่ไหวแล้วทั้งนี้ต้องขอขอบคุณผู้ใจบุญที่ร่วมสนับสนุนสมทบทุนเพื่อมาจัดสร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้ทุกคนได้มีที่อยู่ แล้วได้ใช้ชีวิตที่ดี อยู่อย่างมีความสุขพร้อมหน้าครอบครัว บ้านซึ่งจะนำมาซึ่งความรัก ความอบอุ่น ความปลอดภัย เป็นศูนย์รวมของสมาชิกทุกคนในครอบครัวที่จะใช้ชีวิตร่วมกันอย่างมีความสุขต่อไป และในเมื่อสมาชิกในครอบครัวมีความสุขก็จะส่งผลให้มีสุขภาพจิตที่ดี แล้วสุขภาพทางร่างกายก็จะดีตามไปด้วย

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.