ข่าวพาดหัวลักทรัพย์

พะเยา – สาวใหญ่ย่องเงียบขโมยพระพุทธรูปวัดไม่รอดพระจับได้แจ้งตร.จับ

พะเยา สาวใหญ่ย่องเงียบขโมยพระพุทธรูปวัดไม่รอดพระจับได้แจ้งตร.จับ

วันที่26สค.66เวลา18.00น.ร.ต.อ.จักราธร ตันบุราวงศ์ รอง ร.ต.อ.จักราธร ตันบุราวงศ์ รออสว.(สอบสวน)สว.(สอบสวน)สภ.เมืองพะเยารับแจ้งจากพระครูพิจิตรคุณาธารเจ้าอาวาสวัดบ้านงิ้ว เลขที่ 73 หมู่ 6 ต.บ้านสาง อ.เมือง จ.พะเยา ว่าได้มีขโมยเข้ามาในวัดลักขโมยเอาพระพุทธรูปในวิหาร หลังรับแจ้งพร้อมด้วยร.ต.อ.อดุลย์ สุริโยรอง สวป.และตำรวจสายตรวจไปที่วัดเกิดเหตุ


พบนางณิฌาภัทร อิตุพร อายุ 41 ปี บ้านเลขที่124/1 หมู่ 18ต.แม่นาเรือ อ.เมืองจ.พะเยา ได้ขโมยพระพุทธรูปเนื้อทองเหลืองปางสมาธิ ขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว 1องค์ ในวิหารไปและพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าสีน้ำเงิน ทะเบียน 1 กฌ 736 พะเยา ที่ใช้ก่อเหตุ1คัน จอดหน้าวิหาร จึงทำการจับกุมตัวพร้อมด้วยของกลางส่งร.ต.อ.จักราธร ตันบุราวงศ์ รองสว.(สอบสวน) แจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์พระพุทธรูปในวัด โดยใช้ ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การพาทรัพย์นั้นไป

จากการสอบถามพระครูพิจิตรคุณาธารเจ้าอาวาสวัดบ้านงิ้วได้เล่าว่า ช่วงเวลา 14.00 น. ได้มี ผู้หญิงขับรถจักรยานยนต์พร้อมหิ้วถุงเข้ามาจอดหน้าพระวิหาร แต่ไม่ได้เอะใจ คิดว่าเป็นชาวบ้านที่ผ่านไปมาภายในเส้นทางวัด หลังจากนั้นได้เห็นลงมาจากพระวิหาร และสังเกตเห็นถุงที่หิ้วมามีน้ำหนัก จึงเรียกชาวบ้านที่อยู่รอบวัดช่วยกันจับตัวและค้นดู ภายในกระเป๋าพบพระพุทธรูปองค์ดังกล่าว อยู่ในกระเป๋าจึงให้ผู้ใหญ่บ้านจับตัวและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อนำตัวไปดำเนินคดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จ.พะเยา