ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ระวังหลังคาบ้านอาจจะมีงู!!

ระวังหลังคาบ้านอาจจะมีงู!!

วันที่ 26 ส.ค.66
เวลา 19.20 น.

อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งรับแจ้งจากประชาชนขอความช่วยเหลือจับสัตว์เลื้อยคลานประเภทงู ภายใน ซอย ประชาอุทิศ 28 แยก 1 จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมอุปกรณ์เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่ออาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุพบเหตุเกิดภายในบ้านเลขที่ 424 ซอย ประชาอุทิศ 28 แยกย่อยซอยที่ 1 ถนน ประชาอุทิศ แขวง บางมด เขต ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร เป็นลักษณะบ้านปูนชั้นเดียว มีรั้วรอบขอบชิด จากการตรวจสอบบริเวณด้านหลังบ้านพบเหตุเกิดบริเวณคานบนหลังคาห้องครัวพบงูเหลือมขนาดความยาว 2.50 เมตร นอนขดตัวอยู่บนคานใต้หลังคา จึงจัดชุดอุปกรณ์ดำเนินการจับเป็นที่เรียบร้อย ใช้เวลา 15 นาที แล้วดำเนินการนำใส่กระสอบนำส่งมอบ สถานีดับเพลิงราษฎร์บูรณะ เพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติต่อไป

จากการสอบถามเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวบอกเล่าว่าเหตุการณ์งูเข้าบ้านครั้งนี้ไม่ได้เป็นเป็นครั้งแรกแต่เข้ามาหลายรอบแล้ว แต่ละรอบที่เข้ามาก็จะเป็นงูเหลือมขนาดใหญ่ตลอด ที่งูเข้าบ้านส่วนใหญ่จะตรงมากินกระรอกที่ตนเลี้ยงเอาไว้ จนกระทั่งทุกวันนี้กระรอกที่ตนเลี้ยงเหลือเพียงตัวเดียวแล้วก็ยังจะมีงูเข้ามาอีก แต่ครั้งนี้โชคดีที่ลูกชายมาเห็นก่อนจึงทำการแจ้งกู้ภัยมาช่วยได้ทัน กระรอกที่ตนเลี้ยงอยู่ในกรงก็เลยรอด

เบื้องต้นอาสาสมัครได้ทำการจับงูเหลือมตัวดังกล่าวเอาไว้แล้วและดำเนินการนำส่งสถานีดับเพลิงเพื่อจะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป ส่วนบ้านเรือนประชาชนหลังดังกล่าวอยู่ท้ายซอยประชาอุทิศ 28 ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวจะเป็นลักษณะร่องสวนเก่า เป็นแหล่งที่อยู่ของงู และสัตว์เลื้อยคลานมีพิษต่างๆอยู่แล้วและช่วงนี้ในพื้นที่มีฝนตกค่อนข้างจะเกือบทุกวันจึงทำให้น้ำอาจจะไปท่วมขังที่อยู่อาศัยของงูก็เป็นไปได้ก็เลยจะเข้าบ้านประชาชนบ่อยครั้ง ถ้าเจอสัตว์เลื้อยคลานเข้าบ้านก็แจ้งทางสายด่วนกู้ภัยต่างๆมาได้เลย เรายินดีจะให้ความช่วยเหลืออยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.