ข่าวพาดหัวแถลงข่าว

ผู้การปากน้ำ เดินทางมาติดตามคืบหน้าคดีสามีเครียดเรื่องหนี้สินปาดคอเมียและลูกดับ 3 ราย

ผู้การปากน้ำ เดินทางมาติดตามคืบหน้าคดีสามีเครียดเรื่องหนี้สินปาดคอเมียและลูกดับ 3 ราย
เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 28 สิงหาคม 2566 พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ.เดินทางมาประชุมติดตามคดี และลงมาแถลงความคืบหน้า ว่า สำหรับคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ผู้ต้องหาคือ นาย สาณิช ดอกไม้ ซึ่งเป็นหัวหน้าครอบครัว

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม เวลาประมาณเที่ยงคืนเศษ นายสาณิช ได้ใช้อาวุธมีดฆ่าลูกทั้งสองคนรวมถึงภรรยาด้วย ส่วนตัวผู้ก่อเหตุได้รับบาดเจ็บรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเปาโล เราได้จัดตำรวจเฝ้าควบคุมตัวอยู่ ในเบื้องต้นเราก็จะแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน สำหรับสาเหตุของการเกิดฆาตกรรมก็มีหลายสาเหตุ ซึ่งเราก็ยังไม่ตัดสาเหตุใดสาเหตุหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความเครียดของผู้เสียหายเอง เรื่องหนี้สิน เรื่องการทะเลาะเบาะแวงกับภรรยา และในสาเหตุอื่น

ตอนนี้อยู่ระหว่างสืบสวนถึงสาเหตุว่าเกิดจากสาเหตุอะไร แล้วถ้าสาเหตุนั้นมันเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดอะไรก็ตามเราก็จะมีการดำเนินคดีสืบสวนสอบสวนช่วยให้ทราบสาเหตุที่แท้จริง ถ้าผิดมีพยานหลักฐานถึงตรงไหน ใครผิด ผิดอย่างไร ก็ดำเนินการไปตามกฎหมาย สำหรับข้อมูลที่โยงไปถึงเรื่องเงินกู้ ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เราสืบสวนอยู่ ทั้งเรื่องของหนี้สินของผู้ที่ก่อเหตุร่วมถึงผู้ตายด้วยซึ่งเป็นภรรยา เบื้องต้นตอนนี้ทราบว่ามีติดหนี้อยู่ คือ สามีไปค้ำประกันให้เพื่อนที่อยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน 4 แสน แล้วเพื่อนได้หลบหนีไปโดยไม่ใช้หนี้ ผู้ก่อเหตุก็เลยรับหนี้แทน รวมถึงภรรยาที่เสียชีวิต ก็ทราบว่าไปขอกู้เงินเพื่อที่จะมาช่วยสามี ส่วนช่องทางการกู้อยู่ระหว่างการสืบสวน ถ้าเป็นแอพถ้าไปกู้โดย ใช้แอพจริง ๆแล้วมีพยานหลักฐานก็จะสืบสวนลึกไปจนถึงจนสุดผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นถ้าเกิดว่ามีการกู้ยืมกู้เงินโดยใช้แอพออนไลน์ ก็จะมีความผิดในข้อหาฉ้อโกงประชาชนหรือข้อหาเปิดบัญชีให้ผู้อื่นใช้ในการกระทำผิดทางเทคโนโลยี ตอนนี้อยู่ระหว่างการสืบสวน ก็พอมีข้อมูลอยู่บ้าง แต่เราก็ยังไม่ตัดประเด็นอื่นที่เป็นสาเหตุอยู่


ในส่วนเรื่องที่ผู้เสียชีวิตเข้ามาแจ้งความกับตำรวจ เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2566 ว่ามีการเข้าไปในแอพเงินกู้ ติดต่อทางไลน์ และก็มีการโดนหลอกกู้เงิน ผู้เสียชีวิตที่เป็นภรรยา ก็โดนหลอกไปเป็นเงินจำนวนหนึ่ง พฤติการก็คือเขาเข้าไปในแอพแล้วในแอพมีโฆษณากู้เงิน ก็ประมาณว่าเข้าไปเพื่อที่จะขอกู้เงิน แล้วก็ทิ้งเวลาเพื่อที่จะให้มีการอนุมัติเงิน พออนุมัติเสร็จก็มีการกรอกข้อความ แล้วก็หลอกลวงให้มีการโอนเงินไปบางส่วนเพื่อให้ได้รหัส โอทีพี อะไรต่าง ๆ พวกนี้ ตรงนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนก็ขอเวลานิดนึงให้ตำรวจได้ดำเนินการ
******************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ