ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ต่างชาติแสบ ติดต่อสาวประเภทสองผ่านแอปร่วมหลับนอน พบติดกล้องรอบห้อง หลบออกมา อยากเตือนภัยสังคมหวั่นถูกต่างชาติหลอกถ่ายคลิป

ต่างชาติแสบ ติดต่อสาวประเภทสองผ่านแอปร่วมหลับนอน พบติดกล้องรอบห้อง หลบออกมา อยากเตือนภัยสังคมหวั่นถูกต่างชาติหลอกถ่ายคลิป
ผู้สื่อข่าว ได้รับการร้องเรียนจากสาวประเภทสองว่า หวังหารายได้ประทังชีวิตโดยถูกต่างชาติติดต่อผ่านแอพพลิเคชั่น แต่กลับพบในห้องมีการแอบติดกล้องไว้ จึงได้ปฏิเสธและอยากเตือนกับคนอื่นๆ ทั่วไป


ต่อมาผู้สื่อข่าว เดินทางไปพูดคุยกับสาวประเภทสอง ทราบชื่อคือนาย ลี นามสมมุติ อายุ 27 ปี หลังรู้สึกไม่ปลอดภัย โดยเล่ากับผู้สื่อข่าวว่า เป็นสาวประเภทสองและทำงานอย่างว่า และได้พบเจอชายต่างชาติผ่านแอปๆ หนึ่ง แล้วนัดเจอกันที่ห้องพักแห่งหนึ่งตอนแรกไม่ได้สังเกตุอะไร เพราะไม่เคยเจอแบบนี้ พอจะทำภารกิจต่างคนต่างถอดเสื้อผ้าแต่หนูเหลือกางเกงในไว้ แล้วก็นั่งคุยกันก่อนที่จะทำอะไรกัน แต่พอดีตาเหลือบไปเห็นกล้องที่ซ่อนในกระเป๋าแล้วและเปิดซิปไว้หันหน้าเข้ามาทางหนูเต็มๆ ตอนนั้นตกใจอึ้งไปพักหนึ่ง เลยค่อยๆ คุยแล้วย้ายไปนั่งที่โซฟา และช็อกที่สองคือเหลือบไปเห็นกล้องตัวที่สองหนีบไว้ตรงด้านบนทีวี แต่ด้วยความอยากได้เงินจึงทำแต่พยายามหลบกล้อง ฝรั่งคนนั้นยังจะเอามือถือเขามาถ่ายหนูอีก หนูเลยเหลือบไปเห็นเลยโวยๆวายขึ้นมา ว่าฉันไม่ถ่ายฉันไม่ชอบ ฝรั่งคนนั้นก็บอกโอเคๆ คือความอยากได้เงินเพื่อประทังตัวเอง ก่อนเจอเขาหนูจะคุยเคลียร์ก่อนตลอด เพื่อจะได้ไม่มีปัญหากับลูกค้าหรือทางโรงแรม เพราะหนูเป็นคนที่ไม่ชอบทะเลาะกับลูกค้ากลัวประวัติเสีย จึงไม่ได้คุยเรื่องวีดีโอเลย เพราะถ้าเขาบอกหนูจะไม่รับงานและจะไม่มาเพราะไม่ใช่สไตล์ หนูทำงานแบบนี้ไม่ได้หมายความว่าหนูจะโอเคกับทุกเรื่อง หนูแอบถ่ายกล้องที่เขาแอบถ่าย เพื่อเป็นหลักฐานแต่ยังกล้าๆ กลัวๆ ที่จะไปแจ้งความ อีกอย่างหนูเป็นสาวประเภทสองและทำงานแบบนี้ที่กฎหมายยังไม่รองรับ กลัวตำรวจจะไม่ทำอะไรและคดีไม่คืบ เพราะถ้าฝรั่งทำแบบนี้หนูเลยคิดได้เลยว่าคงไม่ใช่หนูคนเดียวแน่นอน ที่โดนและเจอแบบนี้เลยอยากจะเตือนและปกป้องคนที่ทำงานแบบนี้ หรือคนที่ไม่ได้ทำงานแบบนี้ โดยที่คนๆ นั้นไม่รู้ว่าโดนอะไรจากนักท่องเที่ยวแบบนี้ เลยอยากให้ตำรวจเข้าตรวจสอบนักท่องเที่ยวคนนี้ดู เพราะคิดว่านักท่องเที่ยวคนนี้ น่าจะทำกับผู้หญิงหลายคนและลงเว็บหรือ social อีกด้วย


นอกจากนี้ ตนเข้าใจว่ากฎหมายไม่รองรับสาว 2 อย่างตนและทำงานอย่างว่า ทุกครั้งที่เกิดปัญหาเรื่องดังกล่าว ตนและเพื่อนๆ ต้องดูแลกันเอง แจ้งความไปก็ไม่มีประโยชน์อะไร วันนี้จึงอยากออกมาเพื่อเตือนภัยสังคมควรให้ระวังตัวเอง หากต้องเจอเหตุการณ์แบบตนอย่าตื่นตระหนก ให้ทำใจดีสู้เสือพอมีช่องว่างให้หาจังหวะและหลบหนีออกมาและไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้ไปเกิดขึ้นกับใครอีก จึงฝากมาเตือนภัยสังคมด้วย

 

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก