ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวอุทกภัย

หนุ่มวัย 29 ป่วยลางาน ขณะขับรถกลับบ้านเกิดวูบ รถเสียหลักพุ่งชนร้านส้มตำพังยับ เจ็บ 2 ราย

หนุ่มวัย 29 ป่วยลางาน ขณะขับรถกลับบ้านเกิดวูบ รถเสียหลักพุ่งชนร้านส้มตำพังยับ เจ็บ 2 ราย
เมื่อเวลา 10.40 น. วันที่ 31 สิงหาคม 2566 ร.ต.อ.ธีระศักดิ์ ไชยมณีย์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งเสียหลักพุ่งชนร้านขายส้มตำจนได้รับความเสียหาย และ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณปากซอยเพรชหึงษ์ 22 ถนนเพชรหึงษ์ ตำบลบางยอ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ในที่เกิดเหตุพบ รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า ยาริส สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 3 ขด 5427 กรุงเทพมหานคร สภาพหน้ารถพังยับเยิน ที่หน้ารถพบร้านขายส้มตำ ถูกชนได้รับเสียหายยับเยิน ข้าวของกระจัดกระจาย เต็มพื้น ถูกลากมาเกือบ 10 เมตร ที่กำแพงร้านตัดเย็บผ้ามีลอยแตกร้าว และหลังคาข้างร้านถูกชนเสาจนหล่นลงมา และในที่เกิดเหตุยังพบรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหายอีก 2 คัน รวมถึงศาลตายายที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าร้าน โดยในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือ นางปัดถา มะเวชะ อายุ 67 ปี และ นางจิราธร ตะพัง อายุ 54 ปี เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาล ส่งโรงพยาบาลราษฎร์บูรณะ ก่อนหน้าแล้ว


ภาพจากล้องวงจรปิดริมถนน สามารถจับภาพรถยนต์เก๋งคันที่เกิดเหตุ ขับเข้ามาข้างทางก่อนจะพุ่งชนร้านขายส้มตำ
จากการสอบถาม นางสาวทิพวรรณ หุนวัน อายุ 38 ปี เจ้าของร้านตัดเย็บเสื้อผ้า (ใส่เสื้อเหลือง) เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ ตนเองอยู่ภายในร้าน ได้ยินเสียงดังสนั่น เมื่อหันมองออกไป ก็พบว่ารถคันเกิดเหตุมาหยุดอยู่ที่หน้าร้านของตนแล้ว และ ร้านส้มตำ ที่อยู่ก่อนถึงร้านตน ได้ติดหน้ารถมาด้วย โดยหน้าร้านตนมีข้าวของถูกชนกระจัดกระจาย ทั้งอ่างปลา ศาลตายาย และรถจักรยานยนต์ ตนรู้สึกตกใจมาก แต่โชคดีที่ไม่ได้พุ่งเข้ามาในร้าน


ด้าน นายชำนาญนิจ คำนวลศักดิ์ อายุ 29 ปี คนขับรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว กล่าวว่า ตนเองไม่สบาย จึงลางานมา เพื่อไปหาหมอ และกำลังเดินทางกลับบ้านไปพักผ่อน และได้ทานยาไป 2 เม็ด เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ อยู่ ๆ เกิดอาการวูบ และรู้ตัวอีกที รถก็ไปหยุดอยู่หน้าร้านขายเสื้อผ้าแล้ว ตนเองรู้สึกตกใจ จึงรีบลงรถมาดูคนเจ็บ และความเสียหายที่เกิดขึ้นเ

บื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเชิญตัวคนขับรถยนต์เก๋งไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.พระประแดง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

**************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ