ข่าวพาดหัวช่วยชาวบ้าน

อ่างทอง – ชาวบ้านเห็นกับตางูเห่าเลื้อยจากใต้ท้องรถเก๋งเข้าไปในรถจักรยานยนต์แจ้งกู้ภัยเข้าตรวจสอบ

อ่างทอง ชาวบ้านเห็นกับตางูเห่าเลื้อยจากใต้ท้องรถเก๋งเข้าไปในรถจักรยานยนต์แจ้งกู้ภัยเข้าตรวจสอบถอดรื้อเปลือกจนเกลี้ยงคันไม่เจองู จึงช่วยกันประกอบชิ้นส่วนกลับคืน คาดมาให้โชคส่องหมายเลขทะเบียน 83 ไปเสี่ยงดวง


วันที่ 31 ส.ค. 66 เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ว่าพบงูเห่าเลื้อยเข้าไปซุกอยู่ในรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 กข 8383 นครศรีธรรมราช ซึ่งจอดอยู่ที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ริมถนนอ่างทอง – โพธิ์ทอง ตำบลบางพลับ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง หลังได้รับแจ้งจึงประสาน นางสาว รฐา ตะเพียนทอง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปช่วยเหลือตรวจสอบ ท่ามกลางชาวบ้านที่ยืนลุ้นในการจับงู และส่องหมายเลขทะเบียนรถจักรยานยนต์ ซึ่งคาดว่างูมาบอกใบ้ให้โชคไปเสี่ยงดวง


จากการสอบถาม แม่ค้า วัย 35 ปี ที่อยู่บริเวณด้านหน้าร้านสะดวกซื้อ เล่าให้ฟังว่า ได้เห็นงูเห่าเลื้อยลงมาจากรถเก๋ง แล้วเลื้อยเข้าไปในรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว จึงแจ้งเจ้าของที่ทำงานอยู่ในร้านสะดวกซื้อ และแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าสตรวจสอบ โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย จำนวน 5 นาย ได้ช่วยกันถอดรื้อเปลือกโครงรถจัรยานยนต์ด้วยความระมัดระวัง โดยใช้เวลานานประมาณ 30 นาที จึงถอดชิ้นส่วนออกมาทั้งหมด ท่ามกลางชาวบ้านที่มายืนรอลุ้น แต่ไม่พบงู จึงได้ช่วยกันประกอบคืนให้กับทางเจ้าของรถ และไม่พลาดส่องหมายเลขทะเบียนไปเสี่ยงดวงกันต่อไป
กนกศักดิ์ / อ่างทอง