ข่าวทั่วไป

หนุ่มใหญ่แวะซื้อยาบ้าให้เพื่อน ขี่มอไซค์มาเจอด่านทิ้งรถหนี สุดท้ายไม่รอด ถูกรวบพร้อมยาบ้ากว่า 700 เม็ด

หนุ่มใหญ่แวะซื้อยาบ้าให้เพื่อน ขี่มอไซค์มาเจอด่านทิ้งรถหนี สุดท้ายไม่รอด ถูกรวบพร้อมยาบ้ากว่า 700 เม็ด
คลิปวีดีโอจากกล้องติดหน้าอกของเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจของ สภ.บางพลี บันทึกภาพเหตุการณ์ในขณะที่ไล่ล่าติดตามจับกุมชายต้องสงสัยรายหนึ่ง ที่ทิ้งรถจักรยานยนต์แล้ววิ่งลงน้ำข้ามฝั่งถนนหวังหลบหนี แต่สุดท้ายไปไม่รอดถูกตำรวจติดตามรวบตัวได้ทัน ทราบชื่อต่อมา นายสามารถ ชูผึ้ง อายุ 42 ปี จากการค้นตัวของกลางพบยาบ้าบรรจุซองสีฟ้าจำนวน 3 ถุง ซุกซ่อนในกระเป๋าสตางค์ ตำรวจจึงนำตัว พร้อมของกลางกลับมาที่ด่านตรวจบนถนนเลียบคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ และจากการตรวจค้นรถจักรยานยนต์ของ นายสามารถ ที่ใต้เบาะพบถุงยาบ้าซุกซ่อนในซองบุหรี่ อีกจำนวน 1 ถุง จึงคุมตัวพร้อมของการ แจ้งสิทธิ์ของผู้ต้องหาและข้อกล่าวหาให้กับผู้ต้องหารายนี้ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วง 18.30 น. วันที่ 2 กันยายน 2566


นาย สามารถ ชูผึ้ง อายุ 42 ปี ผู้ต้องหารายนี้ ให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าดังกล่าวตนเองนำติดตัวมาจริง แต่อ้างว่าเพื่อนฝากซื้อ หลังจากเลิกงานจึงขี่รถจักรยานยนต์ไปซื้อยาบ้าที่ย่านบางปลา ทั้งหมด 5 ถุง ถุงละ 2,300 บาท รวม 1,000 เม็ด เพื่อจะนำไปให้เพื่อนที่ซอยเอเอพี แต่ระหว่างทางขี่รถมาเจอด่านตรวจด้วยความตกใจและกลัวว่าจะถูกค้นเจอยาบ้าแล้วถูกจับ จึงจอดรถวิ่งหลบหนีจนถูกตามจับกุมตัวเอาไว้ได้


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงคุมตัวไปบันทึกจับกุมและแจ้งข้อหา มียาเสพติดประเภท 1 ยาบ้า ไว้ในความครอบครอง เพื่อจำหน่าย นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี ส่วนยาบ้าที่ยึดได้มีจำนวน 730 เม็ด และมีบางถุงที่หล่นในคลองส่งน้ำขณะที่ผู้ต้องหารายนี้วิ่งหลบหนี
***********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ