ข่าวพาดหัว

โจรใจบาป บุกงัดศูนย์กู้ภ้ยเข้าไปขโมย และ ทำลาย อุปกรณ์กู้ชีพกู้ภัย เสียหายหลายรายการ

โจรใจบาป บุกงัดศูนย์กู้ภ้ยเข้าไปขโมย และ ทำลาย อุปกรณ์กู้ชีพกู้ภัย เสียหายหลายรายกา

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 3 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องทุกข์ จาก นายจตุรงค์ เดชขุน หัวหน้า สมาคมกู้ชีพบัวเพชร สมุทรปราการ ว่า ประสานงานให้ความช่วยเหลือประชาชน สมาคมกู้ชีพบัวเพชร สมุทรปราการ ซึ่งตั้งอยู่ภายซอยชื่นใจ ตำบลบางเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ได้ถูกหัวขโมยงัดประตูด้านหลังศูนย์ เข้าไปขโมย และทำลาย ข้าวของ อุปกรณ์กู้ชีพกู้ภัย เสียหาย


หลังรับเรื่องผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่เกิดเหตุ พบกับ นายจตุรงค์ เดชขุน หัวหน้า สมาคมกู้ชีพบัวเพชร สมุทรปราการ ได้พาดูที่ด้านหลังศูนย์ พบเครื่องพ่นน้ำยาแบบสะพายหลัง ถูกแกะแผงวงจรออกและถูกทิ้งอยู่บริเวณคลอง ที่ประตูหลังของศูนย์ พบร่องรอยการงัดแงะและมีสีพ่นทับประตูด้วยสีดำรูปกากบาท กลอนประตูหลังถูกถอดออก ภายในศูนย์มีการรื้อค้นข้าวของกระจัดกระจาย ที่ด้านหน้าศูนย์ถูกตัดสายไฟเกือบทุกเส้น


นายจตุรงค์ เดชขุน หัวหน้าสมาคมกู้ชีพบัวเพชรสมุทรปราการ เล่าว่า คือตอนเข้าไปที่ศูนย์จะเปิดเอาของ พอเดินไปข้างหลังเห็นประตูมันเปิดแล้วข้าวขอองกระจัดกระจาย อุปกรณ์ที่ใช้สำหรับกู้ภัย ก็มีถังน้ำยาพ่นโควิดประมาณ 4 ถัง แต่โดนทำลายไป 2 ถัง โดนขโมยไป 2 ถัง ที่เหลือก็พังๆหมดเลย แล้วก็สายดับเพลิง 2 เส้น สายโรประมาณ 100 เมตร ราคาประมาณ 6,000 บาท หายไป ตรงนั้นเป็นจุดศูนย์สำหรับรับแจ้งเหตุแล้วก็เก็บอุปกรณ์ พวกชุดพีพีอี เครื่องมือดับเพลิง พวกอุปกรณ์กู้ภัย เป็นที่สำหรับเก็บของเก็บอุปกรณ์ของเราที่เราจะใช้ ก็มีผ้าดิบ และมีอะไรอีกหลายอย่าง ถ้าถามว่าท้อไหม มันก็มีท้อแต่เราถอยไม่ได้ไงเราต้องสู้ไง ยังไงเราก็ต้องสู้เราไม่ยอมเขาอยู่แล้ว เพราะว่าสิ่งที่เราทำเราทำเพื่อประชาชน ทำเพื่อสังคม และก็ทำเพื่อทุกๆ คน ซึ่งหน่วยงานต่างๆ เราร่วมกับทุกหน่วยงานถึงแม้เราจะยังไม่ได้อยู่ในระบบการแพทย์ฉุกเฉิน แต่เราก็อยู่ในระเบียบวินัยของระบบการแพทย์ฉุกเฉิน คือทำตามขั้นตอนทุกอย่าง เวลาเจอเหตุก็แจ้งเหตุโดยใช้โทรศัพท์ 1669 เราไม่เคยก้าวร้าวกับใคร เราทำด้วยใจ แล้วก็ทำกับทุกคน เพราะทุกคนคือเพื่อนพี่น้องที่อยู่ด้วยกันเป็นจิตอาสาด้วยกัน อยากฝากถึงคนที่ขโมย ให้เลิกเถอะครับวิธีนี้มันไม่ได้ดีไปสำหรับตัวเองหรอก มันเป็นบาปเป็นกรรมติดตัวเองไปเปล่าๆ ถ้าจะแข่งกันแข่นกันทำความดี ดีกว่าครับ
**************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ