ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

รถ กระป๋อง ทิ่มตูด รถขนส่งน้ำ ผู้โดยสารบาดเจ็บ ย่านประชาอุทิศ

รถ กระป๋อง ทิ่มตูด รถขนส่งน้ำ ผู้โดยสารบาดเจ็บ ย่านประชาอุทิศ

วันที่ 4 กันยายน 2566 เวลา 16.20 น.

อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ( อปพร.เขตราษฎร์บูรณะ ) รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนกันบริเวณกลางสะพานคลองควาย ถนน ประชาอุทิศ มุ่งหน้าแยกนาหลวง และภายในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย อาสาสมัครจึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานเหตุให้กับมูลนิธิร่วมกตัญญู ร่วมกันตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่ออาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุพบเหตุเกิดบริเวณกลางสะพานข้ามคลองสะพานควาย จุดเกิดเหตุอยู่ตรงข้ามซอยประชาอุทิศ 67 /1 ถนน ประชาอุทิศ แขวง ทุ่งครุ เขต ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร ทิศทางมุ่งหน้าแยกนาหลวง พบผู้ได้รับบาดเจ็นหญิง 1 ราย อายุ 47 ปี ในลักษณะนอนหงายหน้าอยู่บนพื้นถนน จากการตรวจสอบร่างกายผู้ได้รับบาดเจ็บพบบาดแผลฉีกขาดบริเวณหน้าผากลึกจนเห็นกระดูก มีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมากนอนร้องด้วยความเจ็บปวด อาสาสมัครจึงรีบเร่งให้การปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บแล้วรีบนำส่ง โรงพยาบาลบางปะกอก 1 ทันทีอย่างเร่งด่วนทันที

และถัดมาภายในที่เกิดเหตุพบรถขนส่งน้ำอัดลม ขนาดใหญ่ ยี่ห้อฮีโน่ สีน้ำเงิน ทะเบียน 96-0455 กรุงเทพมหานคร และบริเวณท้ายรถขนส่งน้ำอัดลมคันดังกล่าวยังพบกับรถซูบูลุ สีแดง ทะเบียน 14-6612 กรุงเทพมหานคร ( ป้ายเหลือง ) ดัดแปลงเป็นรถสองแถวขนาดเล็ก สาย 99 วิ่งประจำทางตั้งแต่หน้าแฟรต กทม. ซอยประชาอุทิศ 90 จนสุดระยะที่ ตลาดบางประกอก ในลักษณะชนท้ายติดคากับรถขนน้ำจนด้านหน้ารถซูบูลุ ฝั่งซ้าย ยุบตัวอย่างเห็นได้ชัดเจนถึงความรุนแรงจนได้รับความเสียหายยับเยิน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บนั้นเป็นผู้ที่นั่งโดยสารมากับรถซูบูลุคันดังกล่าวแต่นั่งอยู่บริเวณท้ายรถด้วยความที่ชนอย่างรุนแรงจึงทำให้ล้มกลิ้งไปข้างหน้าจนทำให้หน้าผากไปกระแทกอย่างแรงเป็นแผลฉีกขาดขนาดใหญ่ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

จากการสอบถาม พนักงานขับรถขนส่งน้ำอัดลม บอกเล่าว่า ตนก็ไม่แน่ใจนะว่าเขามายังงัยเพราะว่าผมจอดเสร็จส่งของเรียบร้อย ตนกำลังจะออกรถลูกน้องทำอะไรเสร็จก็กำลังจะออกไปลักษณะเขาหน้าจะมุดซ้ายมาแล้วมาเบี่ยงออกขวาแล้วมันคงไม่พ้นเขาน่าจะมาแรงด้วยเพื่อเร่งส่งขึ้นสะพานประมาณนี้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่บริษัทประกันภัยของทั้งสองฝ่ายมาตรวจสอบที่เกิดเหตุเรียบร้อยแล้วและอยู่ในขั้นตอนของการประเมินความเสียหาย ของตัวรถทั้งสองฝ่าย แล้วจะไปตกลงตามขั้นตอนของกฎหมายที่ สน.ราษฎร์บูรณะต่อไป ส่วนทางด้านผู้ได้รับบาดเจ็บนั้นทางผู้ขับขี่รถซูบูลุยินดีที่จะรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลจนกว่าอาการจะดีขึ้น

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.