ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ไม่น้อยหน้าใคร!ลูกหลานชาวประจวบจบเภสัชกรเปิดร้านขายยาให้คำปรึกษาฟรีหวังให้ชาวบ้านรากหญ้าเข้าถึง

พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 098-568-1744
ไม่น้อยหน้าใคร!ลูกหลานชาวประจวบจบเภสัชกรเปิดร้านขายยาให้คำปรึกษาฟรีหวังให้ชาวบ้านรากหญ้าเข้าถึง
**ไม่น้อยหน้าใคร!ลูกหลานชาวประจวบจบเภสัชเปิดร้านเอง ขายเอง ไม่จ้างใคร ให้คำปรึกษาฟรี หวังให้ชาวบ้านรากหญ้าเข้าถึงยาราคาถูก**


**วันที่ 8 กันยายน 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ได้มีโอกาสเดินทางไปร่วมพิธีเปิดร้านจำหน่ายยาแผนปัจจุบัน และยาสมุนไพร ชื่อ “ฟาร์ม่า พลัส” ซึ่งตั้งอยู่บริเวณใกล้กับทางแยกเข้าอ่างเก็บน้ำยางชุม เลขที่ 12 หมู่ 7 ตำบลกุยบุรี อำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ห่างจากถนนเพชรเกษมสายหลัก ฝั่งขาเข้า กทม.ประมาณ 500 เมตร โดยมีผู้บริหารท้องที่ ท้องถิ่น และญาติๆ เข้าร่วมแสดงความยินดี**


**โดยมี นางสาวอัฐภิญญา คุณาธิมาพันธ์ หรือ เภสัชกรพลอย และ นายอธิยุต พานิชกุล หรือเภสัชกรไนซ์ เป็นเจ้าของร้านและ คอยเปิดบริการให้คำแนะนำปรึกษาปัญหาสุขภาพ และวิธีการใช้ยาแต่ละชนิดอย่างถูกวิธีตามอาการเจ็บป่วย ตั้งแต่เวลา 07.00 น.ถึง 21.00 น.ของทุกวัน**


**โดยเภสัช พลอย และเภสัช ไนซ์ จบเภสัชศาสตร์บันฑิต จากสถาบันการศึกษามหาวิทยาลัยพายัพ เมื่อจบแล้วได้ไปทำงานหาประสบการณ์ตามโรงพยาบาลต่างๆจำนวนหลายแห่ง เป็นเวลา 6 ปี จากนั้นจึงได้มาเปิดร้านเป็นสถานที่จำหน่ายยาแผนปัจจุบันในพื้นที่หมู่บ้านเกิดของตนเอง โดยมีความหวังว่าอยากให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้รับบริการยาที่ดีมีคุณภาพ และมีราคาถูกกว่าที่อื่น ซึ่งเภสัชพลอยเป็นบุตรสาวของ นายชัยวุฒิ คุณาธิมาพันธ์ รักษาการป้องกันจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กับนางแสงประทีป คุณาธิมาพันธ์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งก็ถือว่าเป็นลูกหลานชาวประจวบอีกคนหนึ่งที่ประสบความสำเร็จ และนำความรู้ที่ได้ร่ำเรียนมาใช้ให้เกิดประโยชน์กับคนในพื้นที่หมู่บ้านเกิดของตนเอง**

** นางสาวอัฐภิญญา คุณาธิมาพันธ์ หรือ เภสัชพลอย เปิดเผยว่า ด้วยความตั้งใจของตนเองที่มาเปิดร้านยาตรงนี้ คาดหวังให้คนในพื้นที่เวลามีปัญหาสุขภาพจะได้มีร้านยาที่อยู่ใกล้ สามารถซื้อยาได้โดยที่ไม่ต้องออกไปซื้อในตัวเมืองอำเภอ นอกจากนี้ยังบริการให้คำแนะนำปรึกษาปัญหาทางด้านยา การใช้ยา และปัญหาสุขภาพ ก็สามารถมาปรึกษาได้ฟรี ซึ่งตนเองก็เป็นลูกหลานชาวประจวบอยากบริการให้กับคนในพื้นที่สามารถเข้าถึงการบริการ และซื้อยาในราคาที่ไม่แพงมากนัก เน้นบริการคนในพื้นที่ ซึ่งตนเองมั่นใจว่ายาที่ร้านของตนถูกกว่าที่อื่น จึงอยากฝากถึงชาวบ้านว่าช่วงนี้กระแสติ๊กต๊อกมาแรง มีคนมาแนะนำผ่านทางติ๊กต๊อก อาจเป็นข้อมูลที่ไม่ชัวร์ 100% จึงอยากให้ได้รับคำแนะนำจากบุคลากรทางการแพทย์จะชัวร์กว่า จะเป็นหมอ พยาบาล หรือว่าเภสัชกร น่าจะได้ข้อมูลที่ชัวร์ และตรงกว่าทางติ๊กต๊อก หากใครมีปัญหาสุขภาพ หรือ ปัญหาการใช้ยาแล้วไม่สะดวกเดินทางมาที่ร้าน ก็สามารถโทรศัพท์มาสอบถามพูดคุยปรึกษาได้ตามเบอร์โทรที่อยู่ข้างซองยา หมายเลข 081-5642622 หรือปรึกษาผ่านทางระบบแอบพลิเคชั่นไลน์ของทางร้านด้วยการสแกน QR Code ก็ได้เช่นกัน////