ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

นครนายก – เปิดแล้ว ตลาดสถานีท่าช้าง Tha Chang Station จุดพักรถก่อนเข้าเมืองนครนายก

นครนายก – เปิดแล้ว ตลาดสถานีท่าช้าง Tha Chang Station จุดพักรถก่อนเข้าเมืองนครนายก

วันที่ 9 กันยายน 2566 เวลา 09.00 น. นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก เป็นประธานเปิดตลาดสถานีท่าช้าง Tha Chang Station โดยมี ผศ.ดร. ชัยยศ ชาวระนอง ประธานกรรมการบริษัทประชารัฐรักสามัคคีนครนายก (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาคี ชมรมกีฬาจักรยานจังหวัดนครนายก ร่วมพิธีในครั้งนี้

ตลาดสถานีท่าช้าง Tha Chang Station ตั้งอยู่บริเวณใกล้แยกสามสาว ถนนสายนครนายก-รังสิต ตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก โดยบริษัทประชารัฐรักสามัคคีนครนายก (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด ได้ทำการเช่าพื้นที่ของสำนักงานธนารักษ์พื้นที่นครนายกบริเวณนี้ เพื่อการพัฒนาเพราะเป็นพื้นที่ด่านหน้าในการเข้าจังหวัดนครนายก ปรับปรุงภูมิทัศน์ให้เกิดความสวยงามเป็นจุดพักรถ ทานอาหาร เครื่องดื่ม ของนักท่องเที่ยวก่อนเข้าเมือง และเป็นตลาดในการจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร การจำหน่ายสินค้าชุมชน สินค้าแปรรูปของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน สินค้าOTOP

และของกลุ่มแปรรูปต่างๆ เพื่อเป็นการสร้างรายได้และขยายตลาดในการจำหน่ายสินค้าของชุมชน สร้างรายได้ของคนในชุมชนมากขึ้น เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในจังหวัดนครนายก ตามวัตถุประสงค์การดำเนินงานของบริษัทประชารัฐรักสามัคคีนครนายก (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด และนโยบายของรัฐบาลในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ สร้างรายได้และความเจริญให้ยั่งยืนต่อไป

เนรมิต มงคลกิตติกานต์
ผู้สื่อข่าวทั่วไทยนิวส์ จ.นครนายก