ข่าวทั่วไป

หนุ่มใหญ่นอนเสียชีวิตปริศนาหลังดวนเหล้าขาวกับเพื่อน

หนุ่มใหญ่นอนเสียชีวิตปริศนาหลังดวนเหล้าขาวกับเพื่อน
เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 10 กันยายน 2566 ร.ต.อ.กฤษฎา ใจดำมา รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งพบผู้เสียชีวิตบริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ภายในซอยแบริ่ง 48 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่บริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว พบ ผู้เสียชีวิต เป็น ชาย 1 ราย จากการตรวจสอบ ไม่พบเอกสารติดตัวว่าเป็นใครมาจากไหน แต่ชาวบ้านเรียกชื่อว่า นายเพ็ง อายุ 53 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ในลักษณะกอดอก ไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงขาสั้น คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงถ่ายรูปจุดเกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนมอบร่างผู้เสียชีวิตให้มูลนิธินำส่งสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดิน สมุทรปราการ ชันสูตรการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป
จากการสอบถาม นางฐิติกานต์ หมายซ้อนกลาง อายุ 51 ปี เพื่อนผู้เสียชีวิต เล่าว่า เมื่อช่วงตอนตี 5 กว่า ตนเองเจอ นายเพ็ง นั่งอยู่บริเวณดังกล่าว โดยมีเหล้าขาวอยู่ประมาณครึ่งขวด นายเพ็ง ยังชวนตนเองมาดื่มเหล้ากันอยู่เลย หลังจากที่ตนเองดื่มเหล้ากับ นายเพ็ง แล้วก็ออกไปเก็บของเก่า ส่วน นายเพ็ง ก็ยังคงนั่งกินเหล้าต่ออยู่บริเวณดังกล่าว และ ในช่วงสาย หลังจากที่ตนเองเก็บของเก่าเสร็จแล้ว ก็มาเรียก นายเพ็ง ก็พบว่าเสียชีวิตไปแล้ว โดย นาย เพ็ง นั้นเป็นคนที่ดื่มเหล้าหนัก คือว่า ไม่เมาไม่เลิก และ มีโรคประจำตัว คือ ความดันสูง โดย นายเพ็ง นั้นไม่มีบ้านอยู่ อาศัยบริเวณนี้อยู่ หรือ วินรถจักรยานยนต์ใกล้เคียงบริเวณนี้ โดย นายเพ็ง ทำงาน รับจ้างทั่วไป แล้วแต่คนจะว่าจ้าง
ส่วน นางสาวอริวรรณ ตะนอพรม อายุ 51 ปี ชาวบ้านละแวกดังกล่าว เผยว่า คนตายนั้นนอนอยู่ตรงนี้เป็นประจำตามปกติ ซึ่ง ปกติแล้วจะไม่มีใครมาเรียก โดย วันนี้มีคนมาเรียกก็พบว่าเสียชีวิตไปแล้ว ปกติแล้วผู้ตายก็ดื่มเหล้าบริเวณตรงนี้ กับ พวกเพื่อนที่เก็บของเก่าขาย ถึงเวลาเมาก็นอนตรงนี้เป็นแบบนี้ตามปกติ โดยผู้ตายดื่มเหล้าทุกวัน เมาทุกวัน ไม่เมาไม่เลิก นอนจากที่ไม่มีเงินถึงจะไม่ดื่มเหล้า
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ สันนิฐานคาดว่า ผู้ตายน่าจะดื่มเหล้าหนักจนน็อกไป หรือ อาจจะมีโรคประจำตัวความดันสูงเกิดกำเริบ จนน็อกเสียชีวิตดังกล่าว
*********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ