ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

เกิดอุบัติเหตุรถกระบะขนน้ำมันเถื่อนชนท้ายรถบรรทุกหัวลากขนเศษยางพารา

10-09-66 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
เกิดอุบัติเหตุรถกระบะขนน้ำมันเถื่อนชนท้ายรถบรรทุกหัวลากขนเศษยางพารา ทำให้ถังน้ำมันแตกน้ำมันไหลนองพื้นถนนคนขับกระบะซึ่งเป็นผู้หญิงบาดเจ็บ1 ราย


เมื่อเวลา 20.00น. วันนี้(10ก.ย.66) ร.ต.อ. ธนเดช เทพพิมพา รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.สะเดา จ.สงขลา รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถกระบะชนรถบรรทุกหัวลาก บนถนนกาญจนวานิช ม.5 บ้านพรุเตียว ต.สำนักขาม อ.สะเดา


หลังจากลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุและประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยสำนักขามไปช่วยเหลือคนเจ็บ พบว่ารถที่ชนกันเป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รีโว ทะบียน ผผ 2655 สงขลา ชนท้ายรถบรรทุกหัวลากขนเศษยางพาราซึ่งเป็นรถบรรทุกของมาเลเซีย
สภาพรถกระบะด้านหน้าพังยับเครื่องยนต์หลุดออกจากห้องเครื่อง และคนขับซึ่งเป็นผู้หญิง ได้รับบาดเจ็บชื่อ นางสาว นัดดาวดี คอนศรี 32 ปี ชาวต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา และแค่บาดเจ็บไม่ถึงขั้นสาหัสรอดเหลือเชื่อหากดูจากสภาพรถกระบะที่ด้านหน้าเละ
โดยแค่อยู่ในอาการมึนงงจากแรงกระแทก เลือดออกตามหัว และตัว แต่ยังมีสติ หน่วยกู้ชีพสำนักขามให้การช่วยเหลือก่อนส่งตัวไปยังโรงพยาบาลสะเดา
ในขณะที่รถบรรทุกหัวลากแทบไม่เสียหายเพราะท้ายรถเป็นเหล็กหนาแค่บังโคลนล้อหลังด้านขวาหลุดเท่านั้น
แต่จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นมีน้ำมันดีเซลไหลจากใต้ท้องรถกระบะบนถนนจนนองพื้นเป็นทางยาวและไหลมากผิดปกติกว่ารถธรรมดาทั่วไป เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบดูปรากฏว่าใต้ท้องรถมีการดัดแปลงสภาพตีถังใส่น้ำมันถึง 3 ถังและถังแตกน้ำมันรั่วออกมา และน่าจะลักลอบขนน้ำมันเถื่อนมาด้วย


จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เล่าตอนเกิดเหตุรถบรรทุกหัวลาก เลี้ยวออกมาจากโรงงาน ที่อยู่ใกล้ๆกับจุดเกิดเหตุ และรถกระบะที่วิ่งมาด้วยความเร็วเบรคไม่ทันจึงชนท้ายอย่างรุนแรง ประกอบกับที่เกิดเหตุมืดไม่มีไฟส่องทางระยะการมองเห็นต่ำจึงเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้รถกระบะชนท้ายรถหัวลาก


หลังเกิดเหตุตำรวจได้ประสานไปยังหน่วยดับเพลิงในพื้นที่เพื่อนำรถน้ำมาฉีดคราบน้ำมันบนท้องถนนรวมทั้งจัดเจ้าหน้าที่และไฟฉุกเฉินเพื่อคอยแจ้งเตือนให้ผู้ที่ขับรถระวังเพื่อป้องกันกันอุบัติเหตุจากน้ำมันที่รั่วไหล