ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวช่วยชาวบ้าน

อบจ.พิษณุโลก เร่งขุดเจาะบ่อบาดาลบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนกว่า 200 ครัวเรือน

อบจ.พิษณุโลก เร่งขุดเจาะบ่อบาดาลบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนกว่า 200 ครัวเรือน ใน ต.หินลาด อ.วัดโบสถ์ ขาดแคลนน้ำประปาหมู่บ้าน


วันที่ 11 กันยายน 2566 นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กองทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เร่งดำเนินการขุดเจาะบ่อบาดาลในพื้นที่หมู่ 2 บ้านหินลาด ตำบลหินลาด อำเภอวัดโบสถ์ จังหวัดพิษณุโลก ตามโครงการน้ำสะอาดสู่ประชาชนเพื่อท้องถิ่นไทยในจังหวัดพิษณุโลก ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566

เพื่อช่วยบรรเทาและแก้ไขปัญหาน้ำไม่เพียงพอสำหรับอุปโภคบริโภคและการเกษตร ตามคำร้องขอจากองค์การบริหารส่วนตำบลหินลาด เนื่องจากพบว่าหมู่บ้านดังกล่าวไม่มีน้ำประปาหมู่บ้านสำหรับใช้อุปโภคบริโภคจนต้องขอต่อน้ำประปาจากหมู่บ้านใกล้เคียงในพื้นที่หมู่ 8 ซึ่งอยู่ห่างกันระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร มาใช้ภายในหมู่บ้าน แต่ก็ยังมีปริมาณน้ำไม่เพียงพอสำหรับให้ประชาชนทั้งหมู่บ้านกว่า 200 ครัวเรือนใช้อุปโภคบริโภค จึงได้ร้องขอให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ช่วยดำเนินการขุดเจาะบ่อบาดาลเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน โดยเริ่มดำเนินการขุดเจาะบ่อบาดาลตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคม 2566 กระทั่งในวันนี้พบน้ำที่ระดับความลึก 70 เมตร และได้ปริมาตรน้ำ 10 คิว หรือ 10,000 ลิตรต่อชั่วโมง ซึ่งเพียงพอสำหรับให้ประชาชนทั้งหมู่บ้านได้ใช้อุปโภคบริโภค.
ธันย์ชนก ทองเพิ่ม ผู้สื่อข่าวพิษณุโลก