ข่าวพาดหัวตรวจสอบ

พบกะโหลกศีรษะมนุษย์กลางร่องสวนย่านพระประแดง

พบกะโหลกศีรษะมนุษย์กลางร่องสวนย่านพระประแดง
เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 11 กันยายน 2566 พ.ต.ท.พัศชัย เจริญสาคร รอง ผกก.สอบสวน สภ.พระประแดง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีผู้พบกะโหลกศีรษะมนุษย์ กลางร่องสวน ภายในซอยเพชรหึงษ์ 33 ซอยย่อยราษฎร์รังสรรค์ 16 หมู่ 2 ต.บางกะเจ้า อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบ


บริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่โล่งเนื้อที่ประมาณเกือบ 10 ไร่ อยู่ระหว่างกำลังปรับปรุงทำเป็นร่องสวน พบกะโหลกศีรษะมนุษย์บนท้องร่องคันดิน จำนวน 1 ชิ้น สภาพยังสมบูรณ์มีฟันอยู่ 8 ซีก คาดว่าน่าจะไม่ต่ำกว่า 10 ปี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำชิ้นส่วนกะโหลกศีรษะมนุษย์ดังกล่าวส่งชันสูตรที่สถานบันนิติเวช


จากการสอบถาม นาย พสิษฐ์ แก้วมณี อายุ 49 ปี เล้าว่า ตนเองเดินมาเก็บเหยื่อปลอมที่ใช้สำหรับตกปลา ที่ตนเองทำขาดไว้ เมื่อเดินมาถึงจุดเกิดเหตุ สังเกตเห็นหัวกะโหลก ตนเองจึงพูดไปว่า เดี๋ยวกลับมานะ และตนเองก็กลับมาใช้ไม้งัดขึ้นมาจากดินและพาไปอาบน้ำทำความสะอาดชำระคราบดินออก จากนั้นก็นำมาไว้ที่เดิมและแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ


นาย เสน่ ภิรมย์ นิล อายุ 67 ปี ชาวบ้าน เล่าว่า เดิมพื้นที่ตรงนี้เป็นสวน โดยยังไม่มีเขื่อนกั้นน้ำ เวลาน้ำขึ้น น้ำลง ก็จะไหลเอ่อขึ้นมา ตนเองคาดว่าโครงกะโหลกดังกล่าว หน้าจะอยู่มานานแล้วในช่วงที่ยังไม่มีเขื่อน หน้าจะเป็นศพที่เสียชีวิตและลอนมาตามน้ำ จนกระทั่งมีการขุดบ่อนำดินก้นบ่อมาทำคันดิน โครงกะโหลกจึงติดขึ้นมากับดินด้วย
**********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ