ข่าวพาดหัวพระสงฆ์สติไม่ดี

พระลูกวัดป่วยทางจิตคลั่งคว้ามีดดาบฟันแทงเจ้าอาวาสวัดดับ

พระลูกวัดป่วยทางจิตคลั่งคว้ามีดดาบฟันแทงเจ้าอาวาสวัดดับ

เมื่อเวลา 10.00น.วันที่ 11 กันยายน 2566 ร.ต.อ.บุญยิ่ง สืบสาร รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางซ้าย จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้ง พระครูขันติธรรมมานุวัตร เจ้าอาวาสวัดบางซ้ายใน อ.บางซ้าย จ.พระนครศรีอยุธยา ถูกพระลูกวัด ทำร้ายร่างกายด้วยอายุมีดทำร้ายได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบางซ้ายแล้วเสียชีวิต ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้า หน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน พระนครศรีอยุธยา ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่บริเวณกุฎิพระ ที่เกิดเหตุปิดประตูล็อค เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเรียกให้เปิดประตู พระอาโน มุกข์ประดับ อายุ 26ปี ปี เป็นพระลูกวัด เปลี่ยนชุด ใส่กางเกงขาสั้น สวมเสื้อทหาร ลายพราง ส่งเสียงเอะอะโวยวายตามร่างกายเปื้อนเลือด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าควบคุมตัวพร้อมกับควบคุมตัวไปที่สภ. บางซ้าย

จากการตรวจสอบบริเวณหน้ากุฎิพบกองเลือดจำนวนมากพร้อมอาวุธมีดที่หักงอตกลงภายในบ่อน้ำหน้ากุฎิ ภายในกุฎิพบด้ามมีดดาบตกอยู่ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามนาย นิรุต กุลมา เจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ เปิดเผยว่าตนเองได้รับการประสานจากเจ้าที่ตำรวจให้มาช่วยงมค้นหาอาวุธมีดและช่วยควบคุมตัวผู้ต้องหา มาถึงที่เกิดเหตุพบว่า กำลังส่งเสียงเอะอะโวยวายคุ้มคลั่ง จับใจความที่โวยวายได้ว่า ที่ก่อเหตุไปเพราะว่ามีคำสั่งมาจากเบื้องบน ให้ฆ่าให้ตาย จากการลงงมค้นหาภายในบ่อน้ำหน้ากุฎิพบอาวุธมีดดาบที่หักหลุดออก จากด้ามจมอยู่ภายในบ่อน้ำ

จาการตรวจสอบบาดแผล ตามร่างกายของเจ้าอาวาส พบว่ามีบาดแผลถูกแทงและฟันด้วย อาวุธมีดที่บริเวณ กลางอก 1แผล ด้านหลังข 3 แผล ศีรษะ3 แผล เป็นบาดแผลฉกรรจ์

สอบถาม อานนท์ ธรรมนาม อายุ 33 ปี พี่ชายของ ผู้ต้องหา ที่ก่อเหตุเป็นน้องชาย ก่อนหน้านี้เคยติดยาเสพติดและเพิ่งจะเลิกยาเสพติดนำตัวไปบำบัด มีประวัติการรักษาตัวอาการทางจิต ช่วงที่อยู่ที่บ้านรักษา ไปพบแพทย์ตามทีนัด รับประทานยามาโดยตลอด
ส่วนช่วงที่มาบวชที่วัดได้ประมาณสองถึงสามเดือน ไม่ทราบว่าได้กินยาตลอดหรือไม่ ส่วนช่วงเวลาที่ก่อเหตุเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นตนไม่ทราบ รายละเอียดทราบข่าวว่าน้องชาย ได้ก่อเหตุทำร้ายท่านเจ้าอาวาส จนเสียชีวิตจึงเดินทางมาดู