ข่าวทั่วไป

หนุ่มวัย 24 ขี่จักรยานยนต์ส่ายไปมาก่อนจะพุ่งข้ามฝั่งไปชนประสานงานกับหกล้อดับคาที่

หนุ่มวัย 24 ขี่จักรยานยนต์ส่ายไปมาก่อนจะพุ่งข้ามฝั่งไปชนประสานงานกับหกล้อดับคาที่
เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 13 กันยายน 2566 พ.ต.ต.ประเสริฐ โชติมนต์ สารวัตรสอบสวน สภ.สาขลา จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถบรรทุก 6 ล้อ มีผู้เสียชีวิต บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 520 หมู่ 4 ถนนเลียบคลองสรรพสามิต ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งประสานแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ในที่เกิดเหตุพบ นาย ศุภณัฏฐ์ ทวีสุข อายุ 24 ปี อาชีพ รปภ. นอนอยู่กลางถนน สภาพ คอหัก มีบาดแผลที่ใบหน้าและศีรษะ มีเลือดไหลออกจากปากและจมูก ใกล้กัน พบ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีน้ำเงิน ทะเบียน 6 กส 2386 กรุงเทพมหานคร ล้มอยู่สภาพหน้าพังยับเยิน ห่างออกไปไม่ไกลพบรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน 84-5771 สมุทรปราการ สภาพหน้าฝั่งขวาได้รับความเสียหาย หลังเกิดเหตุไม่นานแม่และพี่สาวของผู้เสียชีวิตมาดูที่เกิดเหตุถึงกับร้องไห้เมื่อเห็นสภาพศพ
กล้องหน้ารถของพลเมืองดีที่ขับตามผู้ตายมา สามารถจับภาพ ผู้ตายขับขี่รถจักรยานยนต์ส่ายไปส่ายมา ก่อนจะข้ามฝั่งไปพุ่งชนประสานงากับรถบรรทุก 6 ล้อ ที่ขับสวนทางมา
จากการสอบถามนาย กล้องสยาม จูมศรี อายุ 38 ปี คนขับรถบรรทุก ได้เล่าให้ฟังว่า ตนเอง กำลังกลับไปที่โรงงานหลังจากไปส่งของที่สมุทรสาครมา ก็จะนำรถไปเก็บที่โรงงานโดยขับรถมาตามทางปกติ พอมาถึงที่เกิดเหตุ อยู่ๆ มอไซของผู้เสียชีวิตได้เบี่ยงข้ามเลนมาหารถของตน ทำให้ชนเข้าอย่างจัง จากนั้นตนเองจึงลงมาดู เมื่อเห็นเลือดออกจำนวนมาก จึงโทรขอความช่วยเหลือไปที่สายด่วนการแพทย์ฉุกเฉิน1669 โดยตนเองคิดว่า ผู้เสียชีวิตเหมือนจะหลับในมา เพราะไม่มีการเสียหลักอะไร โดยขับอยู่ดีๆก็เบี่ยงมาพุ่งชนรถของตนเลย
น.ส ณัฐริกา ตรีสินธ์ อายุ 27 ปี ได้เล่าให้ฟังว่า ตนเองอยู่ภายในบ้าน ได้ยินเสียงดังเหมือนรถชนกัน ตนเองจึงออกมาดู ก็พบว่ารถมอไซชนกับรถบรรทุก แต่ก็ไม่รู้ว่าชนกันอย่างไร โดยตนเองออกมาเห็นก็ตอนที่ผู้เสียชีวิต้มลงนอนกับพื้นแล้ว ขณะนั้น ผู้เสียชีวิตยังขยับตัว และศีรษะได้เล็กน้อย ก่อนจะสำลักเลือดออกมาและแน่นิ่งไป
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเชิญตัวคนขับรถบรรทุกไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.สาขลา พร้อมจะตรวจสอบกล้องหน้ารถของพลเมืองดีที่ผ่านมาขณะเกิดเหตุก่อนที่จะดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนร่างผู้เสียชีวิตมอบให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
***************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ