ข่าวพาดหัวทำร้ายร่างกาย

พ่อทาสยา ตีลูกเจ็บจนมีแผลตามร่างกายหลายแห่ง ชาวบ้านแจ้งหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ

พ่อทาสยา ตีลูกเจ็บจนมีแผลตามร่างกายหลายแห่ง ชาวบ้านแจ้งหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ
จากกรณีที่ มี ชาวบ้านใกล้เคียง บ้านเลขที่ 91 หมู่ที่ 3 ตำบลบางปู อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ได้ร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรม อำเภอเมืองสมุทรปราการ ว่า มีเหตุ บิดาซึ่งเมาสารเสพติด (ยาบ้า) ทำร้ายร่างกายลูก 2 คน ซึ่งเป็นเด็กหญิง และ เด็กชาย ได้รับบาดเจ็บ ทั้ง ทางร่างกาย และ จิตใจ ซึ่งอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ช่วยเหลือเด็กทั้ง 2 คน


เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 14 กันยายน 2566 เวลา 14.00 น ที่ผ่านมา ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเมืองสมุทรปราการ พร้อมด้วย ฝ่ายความมั่นคง ร่วมกับ ฝ่ายปกครอง ตำบลบางปู พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดสมุทรปราการ และ คณะครูโรงเรียนคลองบางปู ได้ลงพื้นจุดเกิดเหตุ ที่ บ้านเลขที่ 91 หมู่ที่ 3 ตำบลบางปู อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ พบ บ้านเกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว ลักษณะอยู่เป็นชุมชนแออัด เจ้าหน้าที่ พบ เยาวชน 2 คน ที่อยู่บ้านดังกล่าว ทราบชื่อ ด.ญ.กมลวรรณ บัวผัน (น้องเนย) อายุประมาณ 5 ขวบ และ ด.ช.กมลภพ บัวผัน (น้องเหนือ) อายุ ประมาณ 10 ขวบ ซึ่งทั้งคู่ มีบาดแผลจาการทำถูกเฆี่ยนตี ที่บริเวณขา บริเวณด้านหลัง และ บริเวณแผ่นหลัง ทำให้มีบาดแผลหลายแห่ง โดยจากการสอบถามเด็กทั้งคู่ พบ ว่าถูกบิดาใช้ไม้ไผ่ตี ส่วน บิดา ทราบชื่อ นายสาธิต บัวผัน ซึ่งตอนเจ้าหน้าที่ไปถึงยังคงนอนอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งยอมรับว่าทำร้ายร่างกายลูกเป็นประจำจนเกิดบาดแผลตามร่างกาย

โดยจากการสอบถามพบว่า เด็ก ทั้ง 2 คน ไม่มีญาติพี่น้องคนอื่น ซึ่งมารดาได้เลิกรากับบิดาไปนานแล้ว เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคม จึงได้นำตัวเด็กทั้ง 2 คน ส่งบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อดูแลรักษาสภาพร่างกายและจิตใจ ก่อนนำตัว นายสาธิต บัวผัน (บิดา) ซึ่งมีอาการคุ้มคลั่ง ไปตรวจหาสารเสพติด พบ มีสารเสพติด (ยาบ้า) จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนทางด้านทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สมุทรปราการ เขต 1 จะดำเนินการประสานงานกับ โรงเรียนวัดคันลัด ซึ่งอยู่ในพื้นที่บ้านพักเด็ก เพื่อรับตัวเด็กศึกษาต่อจาก โรงเรียนคลองบางปู ต่อไป
*************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ