ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ร้านโจ๊กนางงาม ร้านโจ๊กดังเมืองกลางเมืองสงขลา

พี่เสือ นักข่าวสงขลา
ร้านโจ๊กนางงาม ร้านโจ๊กดังเมืองกลางเมืองสงขลา นำเมนูโจ๊กทั้งไข่เยี่ยวม้า ไข่เค็มและหมูกรอบ มาเป็นเมนูเด็ด เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า และได้รับการต้อนรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี


ร้านโจ๊กนางงาม เลขที่ 158 ถนนนางงาม เขตเทศบาลนครสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ของนางสาวธัญญมาศ แช่เล่า หรือแอน อายุ 38 ปี เปิดขายโจ๊กมาเป็นเวลา 2 ปี ในทุกๆวัน จะมีลูกค้าเข้ามาอุดหนุนตั้งแต่เริ่มเปิดร้านอย่างต่อเนื่องไม่ขาดสาย เนื่องจากบริเวณถนนนางงาม ซึ่งเป็นย่านเมืองเก่าสงขลา โดยร้านโจ๊กนางงาม เปิดเป็นร้านเล็กๆอยู่หน้าบ้านตนเองและบริเวณนั้นก็มีร้านก๋วยเตี๋ยวถังแตกของเจ๊หมวย ร้านดังเมืองสงขลา ซึ่งอยู่ติดกันอีกด้วย


คุณแอน เล่าว่า ที่บ้านทำธุรกิจค้าส่งชิ้นส่วนหมูส่งให้ร้านดังๆในจังหวัดสงขลาโดยส่วนตัวเป็นคนชอบทำอาหาร ก็อยากจะต่อยอดธุรกิจของที่บ้านโดยเปิดเป็นร้านโจ๊ก เพราะที่บ้านชอบทานโจ๊กก็เลยคิดค้นสูตรให้เป็นรูปแบบของโจ๊กนางงามจะเน้นในเรื่องวัตถุดิบเป็นเรื่องสำคัญ ทางร้านจะไม่ใช้ผงชูรสเลย ความหวานของโจ๊กจะได้มาจากน้ำซุปที่ใช้เวลาเคี่ยวเป็นเวลา 3 ชั่วโมง เพื่อให้ได้น้ำซุปที่หวานและก็หอมมาทำเป็นโจ๊กในแบบฉบับของเรา ส่วนหมูก็จะคัดส่วนที่ดีที่สุดของหมูส่วนที่นุ่มที่สุด ซึ่งจะเป็นหมูเนื้อแดงนำมาล้างให้สะอาดแล้วก็นำไปบดนำมาปรุงรสในแบบฉบับของโจ๊กนางงาม


นางสาวอรนิต สาครินทร์ ซึ่งเป็นลูกค้าเจ้าประจำของร้านโจ๊กนางงาม กล่าวว่า มาซื้อโจ๊กบ่อยอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง รสชาติอร่อย หมูนิ่ม แถมแม่ค้าใจดี เราสามารถสั่งได้ว่า เราจะเลือกกินอะไรไม่กินอะไร อาจจะแยกผักหรือไม่ใส่ผัก เขาก็จะตามใจลูกค้า ส่วนทางด้านราคาถ้าไม่ใส่ไข่ 45 บาทใส่ไข่ 50 บาท ราคาก็ไม่แพงมาก ที่สำคัญให้เยอะมากๆเลย ถ้านำไปให้คนสูงอายุที่บ้านสามารถทานได้ 2 คนเลยทีเดียว
สำหรับ signature ของทางร้าน ก็จะเป็นโจ๊กไข่ออนเซ็น ซึ่งจะใช้ไข่ที่เป็นไข่สดเท่านั้น จะไม่ใช้ไข่เก่าเลย เพราะว่าถ้าลวกออกมามันจะไม่สวยมันไม่ได้แทกเจอร์ ในแบบที่เราต้องการ ส่วนคนที่ชอบทานไข่เยี่ยวม้า ไข่เค็ม ทางร้านก็มีตอบสนองให้ลูกค้า สำหรับเมนูใหม่ที่จะมีในเดือนหน้าก็คือโจ๊กหมูกรอบไข่ออนเซ็นและเมนูโจ๊กไข่มังกร ก็อยากให้ลูกค้าได้มาลองในเดือนหน้านี้ทางร้านก็จะมีเมนู special เยอะแยะ และหากจะสั่งล่วงหน้าได้ที่โทรศัพท์ 091 846 0177 ซึ่งทางร้านเปิดร้านขายตั้งแต่เวลา 06.00น.-11.30 น. ทุกวัน
นางสาวธัญญมาศหรือคุณแอน กล่าวว่า เมื่อก่อนที่บ้านทำธุรกิจค้าส่งชิ้นส่วนหมูส่งให้ร้านดังๆในจังหวัดสงขลาหลายๆร้าน และโดยส่วนตัวเป็นคนชอบทำอาหารก็อยากจะต่อยอดธุรกิจของที่บ้านโดยเปิดเป็นร้านโจ๊กเพราะว่าน้องชายและพ่อชอบทานโจ๊กก็เลยคิดค้นสูตรให้เป็นรูปแบบของโจ๊กนางงาม


โดยทางร้านจะเน้นในเรื่องวัตถุดิบเป็นเรื่องสำคัญความหวานของโจ๊กจะได้มาจากน้ำซุปที่เราใช้เวลาเคี่ยวเป็นเวลา 3 ชั่วโมงเพื่อให้ได้น้ำซุปที่หวานและก็หอม แล้วนำมาตีให้เป็นโจ๊กในแบบฉบับของเรา ส่วนหมูก็จะคัดส่วนที่ดีที่สุดของหมูส่วนที่นุ่มที่สุดนำมาล้างและไม่ผสมน้ำมันสำหรับหมูของที่ร้านจะเป็นหมูเนื้อแดงนำมาล้างให้สะอาดแล้วก็นำไปบดนำมาปรุงรสในแบบฉบับของเรา


ส่วนตับจะใช้ตับสดๆวันต่อวันจะไม่ใช้ของแช่เย็นโดยทางร้านจะเน้นในเรื่องวัตถุดิบเป็นส่วนสำคัญเลยจะนำมาล้างมาหมักให้มันนุ่มแนะนำมาใส่ในโจ๊กเมื่อลูกค้าทานก็จะได้รับคำชมว่าตับหมูที่ร้านอร่อยเพราะเราใช้ตับสด ส่วนในเรื่องกระเทียมเจียวผักและพริกเราจะไม่เน้นการซื้อจะทำเองเสียเป็นส่วนใหญ่ เพราะว่าอยากให้ลูกค้าได้ทานของที่ดีมีคุณภาพสโลแกนของที่ร้านก็คือ “เราทานยังไงลูกค้าจะได้ทานแบบนั้น”
ก็อยากให้ติดตามกันทางหน้าเพจของโจ๊กนางงาม ก็ขอบอกใบ้นิดนึงซึ่งจะเป็นเมนูโจ๊กไข่มังกร กับโจ๊กหมูกรอบและเป็นเมนูข้าวหมูขยำเพิ่มเติมขึ้นมาเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า ที่อยากจะทานโจ๊กให้หลากหลายก็อยากให้มาลองทานดู