ข่าวพาดหัวตรวจสอบ

นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำลุ่มน้ำยัง

นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำลุ่มน้ำยัง ตำบลขวาว ตำบลเมืองไพร ตำบลบึงเกลือ ตำบลวังหลวง ตำบลเหล่าน้อย และตำบลศรีวิลัย อำเภอเสลภูมิ พบว่า ที่บ้านวังเข ตำบลเหล่าน้อย อำเภอเสลภูมิ ซึ่งพนังกั้นน้ำ ลำน้ำยัง

วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นายธรณิศ เทพแพงตา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด นายวสันต์พรหมดีสาร ผู้อำนวยการโครงการชลประทานร้อยเอ็ด ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำลุ่มน้ำยัง ตำบลขวาว ตำบลเมืองไพร ตำบลบึงเกลือ ตำบลวังหลวง ตำบลเหล่าน้อย และตำบลศรีวิลัย อำเภอเสลภูมิ พบว่า ที่บ้านวังเข ตำบลเหล่าน้อย อำเภอเสลภูมิ ซึ่งพนังกั้นน้ำ ลำน้ำยัง เป็นพนังคันดินฝั่งซ้าย ที่ต่ำกว่าฝั่งขวา ขาด ชำรุดมีขนาดความยาวประมาณ 30 เมตร ทำให้น้ำไหล เข้า ท่วม พื้นที่ทางการเกษตร เป็นส่วนใหญ่ แต่จะยังไม่ส่งผลกระทบกับบ้านเรือนประชาชน ซึ่งมวลน้ำดังกล่าว จะไหลลงสู่ บึงเกลือ ตำบลบึงเกลือ และกุดปลาคูณ ตำบลเมืองไพร อำเภอเสลภูมิ สำหรับการแก้ไขปัญหาในเบื้องต้นจะต้องดำเนินการหลังน้ำลด

โดยนายเศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ นายก อบจ.ร้อยเอ็ด จะนำเครื่องจักรมาซ่อมพนังที่ขาดหลังจากน้ำลดแล้ว โดยให้นายก อบต.เหล่าน้อย เตรียมหาบ่อดินไว้ ส่วนการแก้ไขปัญหาในระยะยาวจะประสานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กรมชลประทาน กรมโยธาธิการและผังเมือง ดำเนินการแก้ไขต่อไป