ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

พิษณุโลก – นางพีรกานต์ ทองเชื้อ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังพิกุล รับโล่เกียรติคุณเป็นหน่วยงานต้นแบบในการใช้ประโยชน์จากขยะมูลฝอย

พิษณุโลก นางพีรกานต์ ทองเชื้อ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังพิกุล รับโล่เกียรติคุณเป็นหน่วยงานต้นแบบในการใช้ประโยชน์จากขยะมูลฝอย โดยนายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานมอบให้กับหน่วยงานต้นแบบในการใช้ประโยชน์จากขยะ

ในการขับเคลื่อนการบริหารจัดการขยะตั้งแต่ระดับจังหวัด อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หมู่บ้านและชุมชน พร้อมทั้งรณรงค์และประชาสัมพันธ์การลดปริมาณขยะมูลฝอยและคัดแยกขยะ มูลฝอยในพื้นที่โดยใช้หลักการ 3 ช. ใช้น้อย ใช้ซ้ำ และนำกลับมาใช้ใหม่ หรือ 3RS: Reduce Reuse Recycle ภายใต้กรอบการดำเนินงาน จำนวน 3 ระยะ ได้แก่ ต้นทาง กลางทาง และปลายทาง เพื่อลดปริมาณขยะและ ส่งเสริมการคัดแยกขยะที่ต้นทาง จัดทำระบบเก็บขนอย่างมีประสิทธิภาพ และขยะมูลฝอยได้รับการกำจัดอย่าง ถูกต้องตามหลักวิชาการ และจังหวัดพิษณุโลกได้รับคัดเลือก อันดับที่ 2 จังหวัดที่มีการจัดการขยะมูลฝอยชุมชน “จังหวัดสะอาด” ระดับประเทศ ประจำปี พ.ศ. 2566 ในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือ ซึ่งเป็นผลจากการร่วมมือในการขับเคลื่อน ตามแผนปฏิบัติการจัดการขยะมูลฝอยชุมชน “จังหวัดสะอาด” ประจำปี พ.ศ. 2566 ณ ห้องคอนเวนชั่นฮอลล์ โรงแรมท็อปแลนด์ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ธันย์ชนก ทองเพิ่ม ผู้สื่อข่าวพิษณุโลก