ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

พิษณุโลก – ร่วมลงพื้นที่เพื่อติดตามการทำงานของทีมเจ้าหน้าที่จากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 9 พิษณุโลก

พิษณุโลก นางพีรกานต์ ทองเชื้อ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังพิกุล พร้อมด้วยทีมเจ้าหน้าที่ อบต.วังพิกุล และนายสนธยา เลิศเสม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 15 บ้านหลังศาล

ร่วมลงพื้นที่เพื่อติดตามการทำงานของทีมเจ้าหน้าที่จากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 9 พิษณุโลก สืบเนื่องจากการประชุมติดตามและประเมินสถานการณ์น้ำอำเภอวังทอง โดยนายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานการประชุมเร่งด่วน เพื่อเตรียมความพร้อมในการรับมือเฝ้าระวังแม่น้ำวังทองล้นตลิ่ง

เมื่อวันจันทร์ที่ 18 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา โดย องค์การบริหารส่วนตำบลวังพิกุลได้ประสาน ปภ.เขต 9 ขอสนับสนุนทีมเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องจักรเพื่อทำการลอกผักตบชวาที่ขึ้นอยู่หนาแน่นกีดขวางทางน้ำส่งผลให้การระบายน้ำไม่สะดวก บริเวณประตูน้ำคลองสิบบาท และประตูน้ำคลองเจ้าสัว เพื่อเร่งระบายน้ำจากแม่น้ำวังทองที่ไหลผ่านในพื้นที่ตำบลวังพิกุล ป้องกันปัญหาน้ำเอ่อล้นตลิ่งซึ่งอาจสร้างความเสียหายให้กับชาวบ้านในพื้นที่ เร่งระบายน้ำให้ไหลลงสู่แม่น้ำน่านโดยเร็ว โดยทีมงานได้ดำเนินการเรียบร้อย 2 ประตู และในวันที่ 20 กันยายน 2566 มีแผนจะดำเนินการกำจัดวัชพืชเส้นทาง ทางน้ำต่อไปอีก 1วัน เพื่อเปิดทางระบายน้ำให้ไหลเร็วขึ้นเพื่อป้องกันน้ำเอ่อล้นตลิ่งสร้างความเสียหายในพื้นที่เส้นทางทางน้ำที่ไหลลงแม่น้ำน่าน ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก